Giải vô địch Bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á 2024: Hóa chất Đức Giang Lào Cai vào bảng "tử thần"

Ngày 11/9, Liên đoàn Bóng chuyền châu Á (AVC) đã tiến hành bốc thăm chia bảng giải vô địch Bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á 2024. Theo đó, Lễ bốc thăm diễn ra tại Trụ sở AVC ở Bangkok - Thái Lan. Đại diện của 8 đội tham dự cũng tham gia buổi Lễ thông qua hình thức trực tuyến Zoom.

bong-chuyen-1-1726069984.jpeg

Giải vô địch Bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á 2024 diễn ra từ ngày 22 đến 29/9 tại Nakhon Ratchasima - Thái Lan. Tham dự giải có 8 câu lạc bộ tranh tài, được chia làm 2 bảng đấu. 2 đội góp mặt tại chung kết sẽ đại diện cho châu Á tham dự giải vô địch Bóng chuyền các câu lạc bộ nữ thế giới FIVB 2024, dự kiến diễn ra vào cuối năm nay tại Trung Quốc từ ngày 17 đến 22/12.

Bóng chuyền Việt Nam có 2 đại diện tham dự giải là LPB Ninh Bình và Hóa chất Đức Giang Lào Cai. Đây cũng là 2 đội bóng đương kim vô địch và đương kim á quân của giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2023.

Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển bóng chuyền Hóa chất Đức Giang Lào Cai rơi vào bảng A cùng với đội chủ nhà Nakhon Ratchasima VC - đội vô địch giải vô địch quốc Thái Lan 2023-2024; Kuanysh VC của Kazakhstan; Kwai Tsing của Hong Kong - Trung Quốc.

Đây đều là những đội bóng mạnh và việc cạnh tranh 2 vị trí đứng đầu gần như là không thể với thầy trò huấn luyện viên Phạm Văn Long. 

boc-tham-1-1726069975.jpg
Kết quả bốc thăm thi đấu giải Bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á 2024

Trong khi đó, đội bóng LPB Ninh Bình nằm trong bảng B cùng với NEC Red Rockets Kawasaki từ Nhật Bản, nhà vô địch giải các câu lạc bộ châu Á năm 2016 tại Philippines; Saipa của Iran và Monolith Sky Risers của Philippines.

Kết thúc Lễ bốc thăm, ông Shanrit thông báo rằng, AVC sẽ chuẩn bị toàn bộ Lịch thi đấu và sẽ gửi cho tất cả các đội tham dự trong thời gian sớm nhất.

Tại giải đấu năm ngoái, đại diện Việt Nam - Sport Center 1 (thực chất là đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam) - trở thành đội đầu tiên của Việt Nam giành được danh hiệu vô địch sau chiến thắng 3-2 đầy ấn tượng trước Diamond Food-Fine Chef Sport Club của Thái Lan trong trận chung kết tại Nhà thi đấu Vĩnh Phúc chật kín khán giả.

Đức Hải