Giải vô địch Bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 39 năm 2021: Chung kết nhiều nội dung

Ngày thi đấu thứ 4 tại giải vô địch Bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 39 Cúp PetroVietnam - PVCFC năm 2021 chứng kiến những cuộc tranh tài hấp dẫn ở các nội dung đánh đôi và đánh đơn.

Các vận động viên thi đấu nội dung đánh đôi

Trong trận chung kết nội dung đôi nam nữ diễn ra chiều 3/12, cặp đôi Nguyễn Đức Tuân và Bùi Ngọc Lan của Long Hải - Hải Dương đã đánh bại Lê Đình Đức và Nguyễn Thị Nga của Hà Nội để lên ngôi vô địch. Dù không được đánh giá cao, nhưng cặp đôi Nguyễn Đức Tuân và Bùi Ngọc Lan đã nhập cuộc đầy quyết tâm và thi đấu hưng phấn, nhanh chóng vượt lên ở séc 1 với tỷ số 11-4 và kết thúc séc đấu thứ 2 với tỷ số 12-10. Những nỗ lực chỉ giúp cặp đôi Lê Đình Đức và Nguyễn Thị Nga giành được séc thắng thứ 3 và chịu thua chung cuộc với tỷ số 11-7 ở ván đấu thứ 4. Cặp đôi Nguyễn Đức Tuân và Bùi Ngọc Lan của Long Hải - Hải Dương đã đăng quang ngôi vô địch ở nội dung đôi nam nữ. 

Các vận động viên thi đấu nội dung đôi nam

Hai trận chung kết đôi nam và đôi nữ diễn ra vô cùng hấp dẫn giữa các tay vợt hàng đầu của thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Nội dung đôi nữ là cuộc đối đầu giữa cặp đôi Trần Mai Ngọc - Nguyễn Thị Nga của Hà Nội và Nguyễn Khoa Diệu Khánh - Nguyễn Bạch Thanh Thư của thành phố Hồ Chí Minh. Tuy vượt lên giành thắng lợi ở séc đầu với tỷ số 12-10, nhưng cặp đôi Trần Mai Ngọc và Nguyễn Thị Nga không duy trì được lợi thế và để Nguyễn Khoa Diệu Khánh và Nguyễn Bạch Thanh Thư thắng lại 2 séc liên tiếp với tỷ số 11-6 và 11-3. Những nỗ lực lật ngược tình thế giúp Nguyễn Thị Nga và Trần Mai Ngọc san bằng tỷ số ở séc đấu thứ 4, nhưng trong séc đấu quyết định sự xuất sắc của hai tay vợt thành phố Hồ Chí Minh đã giúp họ kết thúc trận đấu ở tỷ số 11-8 và đăng quang ngôi vô địch ở nội dung đôi nữ.

Trận chung kết đôi nam được chờ đợi với sự góp mặt của 4 tay vợt đang thi đấu cho đội tuyển quốc gia là cặp đôi Nguyễn Đức Tuân - Đoàn Bá Tuấn Anh (Long Hải - Hải Dương) và Lê Đình Đức - Đinh Anh Hoàng (câu lạc bộ Hà Nội T&T). Trong séc đấu đầu tiên, Lê Đình Đức - Đinh Anh Hoàng của câu lạc bộ Hà Nội T&T nhập cuộc tốt và giành thắng lợi với tỷ số 11-5, nhưng ở séc đấu thứ 2, Nguyễn Đức Tuân - Đoàn Bá Tuấn Anh đã kịp san bằng tỷ số với điểm số 11-7 và vượt lên dẫn trước ở séc 3. Màn rượt đuổi tiếp tục diễn ra khi cặp đôi Đinh Anh Hoàng và Lê Đình Đức cân bằng tỷ số 2-2 ở séc 4 và vượt lên giành thắng lợi với tỷ số 11-8 trong séc đấu quyết định để đăng quang ngôi vô địch đôi nam.

Các vận động viên thi đấu nội dung đơn nam

Cũng trong ngày thi đấu 3/12 đã chứng kiến bất ngờ ở nội dung đơn nam sau khi tay vợt Đinh Anh Hoàng không thể vượt qua Lê Tiến Đạt và phải dừng bước ngay tại vòng 2. Ở giải đấu năm nay, Tiến Đạt đầu quân cho câu lạc bộ Hà Nội T&T và sau 4 séc đấu đã giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 3-1 trước Đinh Anh Hoàng. Nội dung đơn nam, đơn nữ cũng chứng kiến nhiều trận đấu hấp dẫn giữa các tay vợt trẻ của Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh, Hải Dương…

Hôm nay (ngày 4/12) là ngày thi cuối cùng với các trận chung kết đánh đơn và lễ bế mạc, trao giải cho các vận động viên.

Đan Phượng