Giải Thể hình vô địch châu Á 2023: Việt Nam giành 5 huy chương vàng và Cúp bạc đồng đội nữ

Giành thêm 2 huy chương vàng trong ngày thi đấu cuối cùng, các lực sĩ của đội tuyển thể hình Việt Nam vượt chỉ tiêu thành tích đồng thời giành luôn Cúp bạc đồng đội nữ tại giải Thể hình, Fitness vô địch châu Á lần thứ 55 - 2023 diễn ra tại Nepal.

the-hinh-3-1694014221.jpg
Lê Thị Hương Giang xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để đăng quang ngôi vô địch nội dung Thể hình nữ cổ điển dành cho vận động viên có chiều cao trên 1m65 

Sau khi giành 3 huy chương vàng trong ngày thi đấu đầu tiên, các lực sĩ Việt Nam thi đấu bùng nổ trong ngày cuối cùng ở các nội dung Fitness nam và nữ. Từng chỉ giành huy chương đồng tại đấu trường Đông Nam Á cách đây 3 tháng tại Indonesia, lực sĩ Nguyễn Thanh Tiên đã có màn trình diễn xuất sắc, qua mặt nhiều đối thủ mạnh để giành ngôi vô địch nội dung thể hình nam cổ điển dành cho vận động viên có chiều cao đến 1m82.

Ấn tượng hơn nữa là phần thi tài của lực sĩ Lê Thị Hương Giang ở nội dung Thể hình nữ cổ điển dành cho vận động viên có chiều cao trên 1m65 khi cô xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để đăng quang ngôi vô địch.

the-hinh-1-1694014221.jpeg
Đội tuyển Việt Nam giành 5 huy chương vàng và Cúp bạc nội dung đồng đội nữ

Như vậy, sau 3 ngày tranh tài, đội tuyển thể hình Việt Nam đã giành tổng cộng 5 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 6 huy chương đồng, đoạt luôn Cúp bạc dành cho ngôi nhì đồng đội nữ và giữ vững vị thế một trong những nền thể hình mạnh nhất châu lục.

Giải Thể hình vô địch châu Á lần thứ 55 - 2023 diễn ra tại Nepal từ ngày 4 đến 6/9, với sự góp mặt của khoảng trên 200 vận động viên đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại giải đấu này, các vận động viên Việt Nam tranh tài đủ các nội dung dành cho nam, nữ đối với thể hình, fitness, sport physique và nhóm tuổi trẻ.

P.V