Giải “SPOGOMI World Cup 2023” diễn ra vòng loại tại Việt Nam

Ngày 22/4 vừa qua, vòng loại giải “SPOGOMI WORLD CUP 2023” diễn ra tại trường Đại học Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh HUTECH. Giải “SPOGOMI WORLD CUP 2023” được lên kế hoạch và tài trợ bởi Quỹ Nippon Foundation (Tokyo - Nhật Bản), Social Sports Initiative, hợp tác cùng Tập đoàn Fast Retailing Co., Ltd - công ty mẹ của thương hiệu UNIQLO cũng tham gia tổ chức và quản lý giải đấu này.

SPOGOMI là bộ môn thể thao ra đời ở Nhật Bản vào năm 2008, là viết tắt của cụm từ Thể thao (Sport) và Nhặt rác (Gomi). Các đội thi đấu với nhau để giành điểm dựa trên số lượng và loại rác nhặt được ở một khu vực nhất định trong một thời gian giới hạn.

su-kien-spogomi-world-cup-2023-tai-viet-nam-dien-ra-vao-ngay-22042023-1682427128.JPG
Sự kiện “SPOGOMI WORLD CUP 2023 TẠI VIỆT NAM” diễn ra vào ngày 22/4

Giải “SPOGOMI WORLD CUP” được tổ chức lần đầu tiên trên toàn thế giới, đây là một phần trong “Dự án Biển và Nhật Bản - Thay đổi vì màu xanh” của Quỹ Nippon Foundation, nhằm thúc đẩy sự lan rộng của môn SPOGOMI ra quốc tế, tạo cơ hội để tất cả mọi người cùng chung tay giảm thiểu rác thải biển.

cac-doi-thi-dau-chup-anh-cung-cac-dai-dien-ban-to-chuc-cua-cuoc-thi-1682427128.JPG
Các đội thi đấu chụp ảnh cùng các đại diện Ban Tổ chức cuộc thi.

Tập đoàn Fast Retailing cùng định hướng trọng tâm là các hoạt động phát triển bền vững, hỗ trợ cộng đồng. Điển hình như hoạt động hợp tác để tổ chức “SPOGOMI World Cup 2023 tại Việt Nam”. Những hoạt động này cũng hòa hợp với Mục tiêu và Kế hoạch hành động hướng đến các mục tiêu phát triển bền vững năm 2030 từ Tập đoàn Fast Retailing.

su-kien-spogomi-world-cup-tai-viet-nam-da-thu-hut-su-tham-gia-cua-hon-40-doi-thi-cung-nhau-nhat-va-phan-loai-rac-trong-mot-gio-3-1682427128.JPG
Sự kiện “SPOGOMI World Cup tại Việt Nam” đã thu hút sự tham gia của hơn 40 đội thi cùng nhau nhặt và phân loại rác trong 1 giờ

“SPOGOMI World Cup 2023 tại Việt Nam” là một phần không tách rời trong hành trình hiện thực hóa cam kết của Tập đoàn Fast Retailing dựa trên triết lý LifeWear. Dù mới chỉ là lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, nhưng sự kiện “SPOGOMI World Cup tại Việt Nam” đã thu hút sự tham gia của hơn 40 đội thi cùng nhau nhặt và phân loại rác trong vòng 1 giờ đồng hồ.

ong-sato-ryota-dai-dien-uniqlo-viet-nam-vinh-danh-top-3-doi-chien-thang-1682427128.jpg
Ông Sato Ryota - Đại diện UNIQLO Việt Nam - vinh danh top 3 đội chiến thắng

Giải đấu dự kiến được tổ chức tại 21 quốc gia trên thế giới, bao gồm cả Nhật Bản và Việt Nam. Đội chiến thắng của vòng loại lần này sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự Vòng chung kết giải SPOGOMI WORLD CUP 2023 tại Tokyo - Nhật Bản vào tháng 11/2023.

chan-dung-doi-thi-gianh-chien-thang-tai-vong-chung-ket-spogomi-world-cup-2023-tai-viet-nam-1682427128.jpg
Chân dung đội thi giành chiến thằng tại vòng chung kết “SPOGOMI World Cup 2023 tại Việt Nam”

Đại diện của Social Sport Initiative cho biết: “Chúng tôi coi việc nhặt rác là một môn thể thao và mong muốn cống hiến cho sự phát triển của thế giới thể thao Nhật Bản. Bằng việc đổ mồ hôi và thi nhau nhặt rác, sự kiện này giúp rèn luyện một cơ thể khỏe mạnh và khuyến khích cả trẻ em và người lớn nhận thức được tầm quan trọng của việc tái chế và không vứt rác bừa bãi. Đây cũng góp phần tạo ra một thành phố sạch sẽ và tiện lợi trong sinh hoạt, đồng thời mang đến sức hấp dẫn mới cho các môn thể thao bằng cách kết hợp giữa thể thao và môi trường”.

Tập đoàn Fast Retailing là công ty cổ phần bán lẻ hàng đầu Nhật Bản có trụ sở toàn cầu tại Tokyo - Nhật Bản. UNIQLO là thương hiệu lớn nhất trong 8 thương hiệu chính của Tập đoàn Fast Retailing. Các thương hiệu khác bao gồm: GU, Theory, PLST (Plus T), Comptoir des Cotonniers, Princesse tam.tam, J Brand và Helmut Lang.

Vĩnh Toàn