Giải Quần vợt quốc tế M25 Ấn Độ: Lý Hoàng Nam dừng bước ở Bán kết

Ngày 16/3, tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam (hạng 488 thế giới) - đã bước vào tranh tài ở Bán kết giải Quần vợt nhà nghề M25 đang diễn ra tại New Delhi (Ấn Độ).

Giành vé vào Bán kết, Hoàng Nam chạm trán với tay vợt số 2 của Ấn Độ và được chọn là hạt giống số 3 của giải - Ramkumar Ramanathan. Tay vợt 29 tuổi này có thứ hạng trên cơ Hoàng Nam với cách biệt đến 81 bậc ở vị trí 409 và từng vươn lên đỉnh cao nhất trong sự nghiệp là hạng 111 thế giới.

quan-vot-1710599176.jpg
Hoàng Nam lỡ hẹn với trận Chung kết ITF M25 New Dehli (Ấn Độ)

Và đúng như dự đoán, Lý Hoàng Nam đã nhận thất bại trước tay vợt chủ nhà Ramkumar Ramanathan.

Về lý thuyết, trận đấu giữa Lý Hoàng Nam (hạng 488 ATP) và Ramkumar Ramanathan (hạng 409 ATP) khá ngang ngửa. Lý Hoàng Nam là hạt giống số 5 của giải, còn Ramkumar Ramanathan là hạt giống số 3.

Tuy nhiên, có lẽ do thể lực đã giảm sút, nên tay vợt số 1 Việt Nam đã thi đấu không đúng với phong độ của mình ở trận đấu này.

Set đầu tiên, Hoàng Nam để thua đối phương chóng vánh với tỷ số 2/6. Thất bại trong set đầu tiên tạo bất lợi tâm lý cho Lý Hoàng Nam, đặt anh vào thế phải rượt đuổi vất vả.

Sang set 2, dù rất cố gắng, nhưng Lý Hoàng Nam vẫn thua tiếp với tỷ số 4/6. Để thua chung cuộc thua 0-2 (2/6, 4/6) Hoàng Nam lỡ hẹn với trận Chung kết ITF M25 New Dehli (Ấn Độ).

Cách đây không lâu, Lý Hoàng Nam đã vô địch giải M15 Nakhon Si Thammarat, giải đấu thuộc hệ thống Men Futures của Liên đoàn Quần vợt Quốc tế (ITF) được tổ chức ở Thái Lan.

Đ.H