Giải Quần vợt quốc tế M25 Ấn Độ: Đánh bại hạt giống số 1, Lý Hoàng Nam vào Bán kết

Ngày 15/3, tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam (hạng 488 thế giới) - đã xuất sắc giành vé vào Bán kết nội dung đơn nam giải Quần vợt M25 Ấn Độ đang diễn ra ở New Delhi (Ấn Độ) sau khi đánh bại tay vợt chủ nhà - Manish Sureshkumar (hạng 77 thế giới).

quan-vot-1710510840.jpg
Lý Hoàng Nam giành vé vào Bán kết giải Quần vợt quốc tế M25 Ấn Độ

Với hạng 488 thế giới, Lý Hoàng Nam được chọn là hạt giống số 5 nội dung đơn nam. Và đại diện Việt Nam đã lần lượt đánh bại tay vợt Manish Ganesh (hạng 1.651 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/4, 6/2) ở vòng 1, vượt qua Bang Shuo-yin (Đài Loan, hạng 831 thế giới) ở vòng 2 để vào Tứ kết gặp tay vợt chủ nhà - Manish Sureshkumar.

Trong lịch sử các lần đối đầu, Hoàng Nam đã từng giành chiến thắng trước Manish Sureshkumar ngay trên sân nhà năm 2029. Và hơn đối thủ tới 389 bậc trên Bảng xếp hạng thế giới, trước khi bước vào màn đối đầu này, Lý Hoàng Nam được đánh giá nhỉnh hơn.

Tuy nhiên, trước khi bước vào trận đấu này, Manish Sureshkumar gây dấu ấn khi loại hạt giống số 2 - Khumoyun Sultanov - ngay ở vòng 1.

Như thường lệ, Hoàng Nam nhập cuộc đầy chủ động ngay ở game giao bóng của đối phương để hòng tìm kiếm lợi thế sớm. Sau nỗ lực bất thành ở game đầu tiên, đại diện của chúng ta đã làm được điều này ở 2 game liên tiếp thứ ba và thứ năm, vượt lên dẫn trước 4/1.

Dẫu vậy, sự chủ quan ở những điểm số sau đó đã khiến Hoàng Nam suýt phải trả giá khi mất đủ 2 game cầm giao vào tay Sureshkumar. Rất may, tay vợt số 1 Việt Nam đã lấy lại được phong độ khi có được break-point ở ngay game giao bản lề của đối thủ, bảo vệ thành quả ở game sau đó để có được thắng lợi 6/4 trong set 1.

quan-vot-2-1710510840.jpg
Đối thủ tiếp theo của Hoàng Nam ở Bán kết là Ramkumar Ramanathan (Ấn Độ)

Hoàng Nam duy trì chiến thuật này ở set 2 khi suýt bẻ được game giao của đối thủ rất sớm; tuy nhiên, Sureshkumar đã chơi đầy nỗ lực, "ăn miếng trả miếng" cho đến hết game thứ tám cho đến khi tay vợt thuộc biên chế câu lạc bộ tennis Hải Đăng thêm một lần có được break-point ở game thứ 9, qua đó khép lại set 2 với chiến thắng 6/4.

Giành thắng lợi 2-0 (6/4, 6/4) sau 1 giờ 36 phút thi đấu, Lý Hoàng Nam giành vé vào Bán kết giải Quần vợt quốc tế M25 Ấn Độ.

Đối thủ tiếp theo của Hoàng Nam ở Bán kết là tay vợt hạt giống số 3 của giải - Ramkumar Ramanathan (Ấn Độ). Tay vợt 29 tuổi này có thứ hạng trên cơ Hoàng Nam với cách biệt đến 81 bậc ở vị trí 409 và từng vươn lên đỉnh cao nhất trong sự nghiệp là hạng 111 thế giới. Tay vợt số 2 của Ấn Độ này dự báo sẽ gây ra nhiều khó khăn cho Lý Hoàng Nam.

Ở trận Bán kết còn lại, chủ nhà Karan Singh (hạng 730) sẽ gặp hạt giống số 1 của giải đấu là tay vợt người Úc - Evgeny Donskoy (hạng 267). Tay vợt người Úc cũng chính là đương kim vô địch của giải hiện tại.

Nếu góp mặt ở trận Chung kết M25 New Delhi, Lý Hoàng Nam khả năng cao sẽ có bước nhảy vọt vào tốp 450 ATP đầu tuần sau.

Đ.H