Giải Quần vợt nhà nghề M25 Thiên Tân 2024: Lý Hoàng Nam thua đáng tiếc ở tứ kết

Tay vợt Lý Hoàng Nam đã để thua đáng tiếc ở tứ kết giải Quần vợt nhà nghề M25 Thiên Tân 2 - 2024 trước hạt giống số 1 của giải - Hsu Yu Hsiou - và phải dừng chân ở tứ kết.

Như tin đã đưa, Lý Hoàng Nam đang có mặt tại Trung Quốc để tham dự giải Quần vợt nhà nghề M25 Thiên Tân 2 - 2024. Với thứ hạng 487 thế giới, Hoàng Nam được xếp hạng hạt giống số 5 tại giải.

quan-vot-1721489600.jpg
Lý Hoàng Nam đã để thua đáng tiếc ở tứ kết giải Quần vợt nhà nghề M25 Thiên Tân 2 - 2024

Ở 2 vòng đấu đầu tiên, Lý Hoàng Nam đã lần lượt đánh bại đối thủ Wishaya Trongcharoenchaikul (người Thái Lan) và tay vợt nước chủ nhà Chen Xing Dao. Đến tứ kết, đối thủ của anh là tay vợt hạt giống số 1 của giải - Hsu Yu-hsiou (Đài Bắc - Trung Hoa, hạng 222 ATP).

Hsu Yu Hsiou không phải là đối thủ quá xa lạ với Lý Hoàng Nam, cả 2 từng chạm trán nhau 2 lần trước đây với phần thắng được chia đều cho đôi bên. Dẫu vậy, ở thời điểm hiện tại, Hsiou đang có thứ hạng cao, tiệm cận tốp 200 thế giới, trong khi Hoàng Nam mới chỉ trở lại tốp 500 tuần vừa rồi và bị đánh giá rất thấp trước thềm màn đối đầu này.

Trước đối thủ được đánh giá cao hơn, ngay ở set đấu đầu tiên, Lý Hoàng Nam đã để thua trắng ngay ở game cầm giao bóng đầu tiên. Trong phần còn lại của set đấu, tay vợt số 1 Việt Nam không có bất cứ break-point nào. Anh chấp nhận thua với tỷ số 3/6.

Set đấu thứ hai chứng kiến Hoàng Nam chơi cực kỳ nỗ lực với hy vọng đưa trận đấu sang set 3 quyết định. Cả 2 tay vợt đều chơi đầy thận trọng ở các game cầm giao, bước ngoặt chỉ đến ở game thứ tám khi tay vợt quê Tây Ninh có được break-point để vươn lên dẫn trước 5-3. Dù sau đó bất ngờ để đối thủ lấy lại những gì đã mất, song tay vợt số 1 Việt Nam vẫn chơi xuất sắc, tiếp tục có được break-point nữa để thắng 6-4 trong set 2.

Lý Hoàng Nam chơi rất hay trong set 3 khi liên tục có được break-point, đứng trước cơ hội làm nên bất ngờ trước cường địch. Tuy nhiên, ở thời điểm dẫn 4-2, Hoàng Nam liên tục mất lợi thế, để Hsiou ghi 1 mạch 4 điểm để thắng 6-4, ấn định chiến thắng chung cuộc.

quan-vot-1-1721489593.jpg

Sang set 2, Hoàng Nam đã thi đấu đầy nỗ lực. Ở game 7, tay vợt 27 tuổi đã cứu thành công 4 break-point rồi bẻ luôn game giao bóng tiếp theo của Yu-hsiou. Sau khi để đối thủ đòi lại break ở game 9, Hoàng Nam đã chơi xuất sắc ở game 10 để giành break lần thứ hai để giành chiến thắng ở set đấu thứ hai 6/4 để cân bằng tỷ số 1-1. 

Mặc dù vậy, Lý Hoàng Nam đã không thể lội ngược dòng thành công. Ở set 3 quyết định, Hoàng Nam đã chơi tốt và thi đấu "ăn miếng trả miếng" qua từng game với Yu-hsiou. Đến game 9 bản lề, tay vợt của Việt Nam đã cứu được 5 break-point nhưng vẫn "gục ngã". 

Chung cuộc, Lý Hoàng Nam nhận thất bại với tỷ số 0-3 (3/6, 6/4, 4/6) và dừng bước ở tứ kết giải Quần vợt nhà nghề M25 Thiên Tân 2 năm 2024.

Đức Hải