Giải Quần vợt nhà nghề ITF M25 Brisbane 2023: Lý Hoàng Nam giành vé vào vòng 2

Sau giải đấu không quá thành công tại Thái Lan, tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam (535 thế giới) - đã đến Úc để tham dự giải Quần vợt nhà nghề ITF M25 Brisbane.

quan-vot-1-1700667436.jpg
Lý Hoàng Nam giành quyền vào vòng 2 giải Quần vợt ITF M25 Brisbane 2023

Theo kết quả bốc thăm thi đấu, ở vòng đầu tiên, Hoàng Nam gặp đối thủ khá nhẹ ký đến từ New Zealand - Alexander Klintcharov.

Alexander Klintcharov là tay vợt không được đánh giá quá cao, hiện đang xếp ngoài tốp 1.000 thế giới và chỉ mới đạt thứ hạng cao nhất ở vị trí thứ 1.107 thế giới cách đây 1 tuần. Chính vì vậy, trước một đối thủ không quá mạnh như Alexander Klintcharov, Lý Hoàng Nam đã không gặp khó khăn để giành chiến thắng 2-0 (7/5; 6/4) sau 1 tiếng 15 phút thi đấu để giành quyền vào vòng 2 giải Quần vợt ITF M25 Brisbane 2023.

Bước vào set đấu đầu tiên, 2 tay vợt khởi đầu rất gọn gàng ở những game đầu tiên trước khi Klintcharov để mất break-point nhanh chóng không kém ở game thứ tư.

Với lợi thế rất lớn, Hoàng Nam đã dễ dàng có được chiến thắng ở các game đấu sau đó, dẫn trước Klintcharov 5/2. Tuy nhiên, ở game giao quyết định của set đấu, tay vợt quê Bình Dương lại để mất break đáng tiếc, sau đó để đối thủ gỡ hòa 5/5.

Tưởng như set 1 sẽ phải bước vào loạt tie-break, Hoàng Nam đã thể hiện bản lĩnh một cách đúng lúc, có được thắng lợi trắng ngay ở game cầm giao của đối thủ, ấn định tỉ số 7/5 trong set 1.

Sang đến set 2, sau game giao bóng đầu tiên khá “vấp” dù đã dẫn 40-0, Lý Hoàng Nam đã có được break-point ngay ở game đấu sau đó, tạo đà tâm lý rất lớn ngay từ đầu set.

quan-vot-2-1700667492.jpg
Hoàng Nam giành vé vào vòng 2 gặp tay vợt chủ nhà - Chanta Thanapet (hạng 1.060)

Cả 2 tay vợt đều duy trì sự chắc chắn ở những game cầm giao sau đó, trước khi Hoàng Nam bất ngờ trả lại break-point cho đối phương ở game thứ bảy.

Đã không có bất ngờ nào xảy ra khi Hoàng Nam lấy lại lợi thế ở game giao bản lề của đối thủ, khép lại set đấu và trận đấu với chiến thắng thuộc về đại diện Việt Nam.

Với chiến thắng này, Hoàng Nam giành vé vào vòng 2 gặp tay vợt chủ nhà - Chanta Thanapet (hạng 1.060). Do có thứ hạng thế giới thấp, nên Chanta Thanapet tham dự vòng chính bằng suất đặc cách của nước chủ nhà.

Ngoài nội dung đơn nam, Lý Hoàng Nam còn bắt cặp cùng tay vợt Goncalo Oliveira - hạt giống số 1 ở nội dung đơn nam - tranh tài ở nội dung đôi nam.

Đ.H