Giải Quần vợt nhà nghề ITF M25 Brisbane 2023: Lý Hoàng Nam giành vé vào tứ kết

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trước đối thủ được đánh giá thấp hơn, tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam - đã không mất nhiều thời gian để giành chiến thắng trước tay vợt chủ nhà - Joshua Charlton - tại vòng 2 giải Quần vợt nhà nghề ITF M25 Brisbane 2023 đang diễn ra tại Úc, để giành quyền vào vòng 1/8 của giải.

quan-vot-1-1700748679.jpg

Joshua Charlton là tay vợt 24 tuổi đang đứng hạng 1.541 thế giới. Chính vì thứ hạng thấp, Joshua Charlton phải tham dự giải bằng suất đặc cách của nước chủ nhà.

Với trình độ nhỉnh hơn, đại diện Việt Nam đã sớm tạo ưu thế ngay những game đầu của trận đấu. Bước ngoặt của set 1 sớm đến ở game thứ ba khi Hoàng Nam dễ dàng thắng 40-15 ngay ở game cầm giao của đối thủ.

Lý Hoàng Nam chút nữa có thêm 1 break-point ở game thứ bảy, song lại để Charlton cứu đến 3 cơ hội giành break-point. Dẫu vậy, điều gì đến cũng phải đến, Hoàng Nam tiếp tục áp đảo đối thủ ở game thứ chín để thắng game trả giao, ấn định tỉ số 6/3 trong set 1.

Sự cách biệt về trình độ giữa 2 bên đã được thể hiện rõ ở set đấu thứ hai khi Joshua Charlton hoàn toàn chịu trận, để Lý Hoàng Nam chỉ cho đối thủ 1 game sau đó, Lý Hoàng Nam hoàn thành ván 2 với điểm số cách biệt 6/1.

Thắng chung cuộc 2-0 (6/3, 6/1), Lý Hoàng Nam tiến vào tứ kết và sẽ đối đầu với một đại diện khác đến từ nước chủ nhà - Jacob Bradshaw (hạng 799 thế giới). Nếu chơi đúng sức, tấm vé vào bán kết hoàn toàn nằm trong tầm tay tay vợt của chúng ta.

Ngoài nội dung đơn nam, Lý Hoàng Nam còn bắt cặp cùng tay vợt Goncalo Oliveira - hạt giống số 1 ở nội dung đơn nam - tranh tài ở nội dung đôi nam.

Đ.H