Giải Quần vợt ITF World Tennis Tour M25 Bhopal: Lý Hoàng Nam để thua hạt giống số 3

Sau khi dừng chân ở tứ kết giải Quần vợt M25 Mandya vào tuần trước, tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam - tiếp tục dự giải Quần vợt ITF World Tennis Tour M25 Bhopal diễn ra tại Ấn Độ.

Tại giải Quần vợt ITF World Tennis Tour M25 Bhopal, đại diện Việt Nam chỉ tham dự duy nhất nội dung đơn nam ở tuần này. Đây là quyết định hợp lý nhằm đảm bảo thể lực cho Hoàng Nam tập trung chính vào mục tiêu thứ hạng thế giới đơn nam.

Sau khi giành chiến thắng dễ dàng trong ván đầu tiên, tay vợt Lý Hoàng Nam đã để thua ngược tay vợt hạt giống số 3 của giải - Eric Vanshelboim (Ukraine) - trong trận đấu vòng 2 giải Quần vợt ITF World Tennis Tour M25 Bhopa.

quan-vot-1-1705586671.jpg
Lý Hoàng Nam dừng chân ở vòng 2 giải Quần vợt ITF World Tennis Tour M25 Bhopa

Eric Vanshelboim đang đứng hạng 323 thế giới, nhỉnh hơn so với tay vợt Việt Nam 26 tuổi đang đứng hạng 557 thế giới. Trước hạt giống số 3 của giải, đồng thời là người đã từng thắng mình ở giải Quần vợt ITF Lucknow năm ngoái, Lý Hoàng Nam đã không thể trả lại món nợ cũ.

Khởi đầu trận đấu, tay vợt Việt Nam chơi khá dũng mãnh với nhiều cú đánh khá tự tin để nhanh chóng chiếm thế chủ động và có được break-point ngay ở game đầu tiên của trận đấu. Hoàng Nam nhanh chóng tạo thế trận áp đảo khi không cho Eric Vanshelboim cơ hội nào tiếp cận được điểm break. Ngược lại, Lý Hoàng Nam đã thực hiện tốt 2 trong 4 cơ hội có điểm break.

Trong khi đó, Eric Vanshelboim tỏ ra chưa thực sự sẵn sàng, thường xuyên mắc những lỗi đánh bóng hỏng với cảm giác bóng không tốt. Chính điều này đã khiến đại diện đến từ Ukraine để mất thêm một break-point khác ở game thứ bảy, tạo điều kiện cho Hoàng Nam ấn định thắng lợi 6/2 trong set 1.

Tiếp đà thăng hoa, tay vợt quê Tây Ninh đã khiến đối thủ phải choáng váng khi tiếp tục có được break-point ở game đầu set 2 bằng chiến thắng trắng 40-0.

quan-vot-2-1705586671.jpg
Hoàng Nam tiếp tục tham dự giải Quần vợt M25 Chennal vào tuần tới

Dù để đối thủ lấy lại 1 break-point, Hoàng Nam đã ngay lập tức tái lập lợi thế. Tưởng như phần thắng trong set đấu và trận đấu đã chắc chắn thuộc về đại diện chúng ta, Vanshelboim bất ngờ bẻ 2 game giao bóng liên tiếp của Nam, lật ngược thế cờ với chiến thắng 6/3 trong set 2. Cân bằng tỷ số 1-1 đưa trận đấu sang set 3 quyết định.

Choáng váng trước sự vùng lên của đối phương, Hoàng Nam đã không thể đứng vững. Nhà cựu vô địch Wimbledon trẻ đã không thể làm tốt ở các game cầm giao, tạo điều kiện cho Vanshelboim liên tục có điểm. Set 3 kết thúc với thất bại khó tin 0/6 cho Lý Hoàng Nam.

Với thất bại 1-2 này (6/2, 3/6, 0/6), Lý Hoàng Nam dừng chân ở vòng 2 giải Quần vợt ITF World Tennis Tour M25 Bhopa. Anh chỉ nhận được 1 điểm thưởng ATP khiêm tốn nên khó cải thiện được thành tích. Sau giải này, Hoàng Nam tiếp tục lưu lại tại Ấn Độ để tham dự giải Quần vợt M25 Chennal vào tuần tới.

ITF M25 Bhopal là giải đấu thứ hai của Lý Hoàng Nam tại Ấn Độ, đồng thời cũng là giải thứ hai trong năm của tay vợt số 1 Việt Nam. Tại giải Quần vợt ITF M25 Mandya cách đây 1 tuần, Hoàng Nam đã lọt vào tứ kết trước khi bị loại trước tay vợt Siddarth Vishwakarma.

Đ.H