Giải Quần vợt ITF M25 Chennai: Lý Hoàng Nam đánh bại tài năng trẻ Ấn Độ

Sau khi dừng chân ở tứ kết giải Quần vợt M25 Mandya và vòng 1/8 giải Quần vợt ITF World Tennis Tour M25 Bhopal diễn ra tại Ấn Độ. Tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam - tiếp tục tham dự giải Quần vợt ITF M25 Chennai cũng diễn ra tại Ấn Độ. Đây là giải đấu thứ ba liên tiếp của Hoàng Nam tại đây.

Theo kết quả bốc thăm thi đấu, đại diện Việt Nam gặp tay vợt chủ nhà Ấn Độ - Karan Singh - ở vòng 1 của giải. Karan Singh là nhà vô địch giải Quần vợt U18 Ấn Độ 2021. Ngay trong trận đầu ra quân, Lý Hoàng Nam đã nhanh chóng giành chiến thắng 2-0 để giành vé vào vòng 2.

quan-vot-1-1706023686.jpg
Lý Hoàng Nam giành vé vào vòng 2 giải Quần vợt ITF M25 Chennai 2024

Bước vào set đấu đầu tiên, Karan Singh để mất break-point ở ngay game đầu tiên tạo điều kiện để Hoàng Nam nắm được lợi thế lớn. Những game cầm giao sau đó của Hoàng Nam diễn ra khá thuận lợi khi Karan Singh không có bất kỳ cơ hội nào giành được break-point. Thậm chí, đại diện chủ nhà còn mất thêm 1 game giao bóng khác, để Hoàng Nam nhanh chóng giành chiến thắng với kết quả 3/6.

Bước vào set 2, Lý Hoàng Nam thi đấu không thực sự như ý. Tuy nhiên, tay vợt quê Tây Ninh đã nhanh chóng lấy lại những gì đã mất ở game đấu sau đó.

Cao trào trong set 2 được đẩy lên từ game đấu thứ tám khi Hoàng Nam tận dụng được sai lầm của đối thủ để bẻ game giao bóng, tạo ra lợi thế rất lớn trong việc vươn lên dẫn trước trong trận đấu. Tuy nhiên, đại diện của chúng ta lại không thể bảo toàn được ưu thế, nhanh chóng để Singh gỡ lại break-point.

Tưởng như set 2 phải tiến hành bằng loạt tie-break nhưng Hoàng Nam bất ngờ vùng lên, cân bằng tỉ số 40-40 từ khoảng cách 15-40, tiếp tục có được lợi thế và tận dụng thành công để ấn định chiến thắng 6/4.

Giành chiến thắng chung cuộc 2-0 (6/3, 6/4), Lý Hoàng Nam giành vé vào vòng 2 giải Quần vợt ITF M25 Chennai 2024. Đối thủ của Hoàng Nam ở vòng 2 là hạt giống số 4 của giải - Sandro Kopp (xếp hạng 480 thế giới). Nếu giành chiến thắng trước tay vợt này, nhiều khả năng Hoàng Nam sẽ chạm trán với Bernard Tomic - thần đồng một thời của quần vợt Úc nói riêng và thế giới nói chung.

Đ.H