Giải Quần vợt ITF M15 Hong Kong 2024: Lý Hoàng Nam thua sốc đối thủ kém gần 500 bậc

Nhằm tìm kiếm điểm cải thiện thứ hạng trên Bảng xếp hạng thế giới ATP, tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam - có chuyến du đấu tại Hong Kong (Trung Quốc) tham dự 2 giải đẳng cấp M15. Do đó, tay vợt thuộc biên chế câu lạc bộ Hải Đăng Tây Ninh đã không cùng đội tuyển Việt Nam đến Jordan để dự giải Quần vợt đồng đội nam thế giới Davis Cup - vòng loại nhóm III khu vực châu Á - châu Đại Dương 2024.

quan-vot-1-1718290440.jpg
Lý Hoàng Nam thua sốc đối thủ kém gần 500 bậc tại giải Quần vợt ITF M15 Hong Kong 2024

Giải đấu đầu tiên Hoàng Nam tham dự là giải Quần vợt World Tennis Tour M15 Hong Kong. Đang xếp hạng 489, Lý Hoàng Nam được xếp làm hạt giống số 2 nội dung đơn nam gồm 32 tay vợt. 

Sau khi giành chiến thắng ở trận đấu đầu tiên trước tay vợt người Nga - Danilov Savriyan (hiện đang đứng hạng 1.821 thế giới) - để vào vòng 2 nội dung đơn nam để gặp tay vợt Tomohiro Masabayashi (Nhật Bản).

Dù Masabayashi có phong độ khá tốt ở 2 giải M15 gần nhất tại quê nhà Karuizawa và Harmon (Guam) khi đều lọt ít nhất đến tứ kết, Hoàng Nam vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều khi sở hữu kinh nghiệm thi đấu dày dặn, đồng thời hiện đang xếp trên Masabayashi gần 500 bậc ở Bảng xếp hạng thế giới nhưng tay vợt Lý Hoàng Nam đã nhận thất bại đầy bất ngờ với tỉ số 1-2 (4/6, 6/2, 4/6).

Bước vào trận đấu, Hoàng Nam đã có một trận đấu quá khó khăn. Hoàng Nam khởi đầu set 1 khá thuận lợi với break-point ngay ở game thứ ba, nhưng Masabayashi đã lấy lại những gì đã mất ngay sau đó. Cả 2 tay vợt đều không tận dụng tốt lợi thế cầm giao của mình, có thêm 2 lần trao đổi break-point nữa trước khi Masabayashi khép lại set 1 sau khi thắng ngay ở game giao bản lề của Hoàng Nam với tỷ số 6/4.

Set 2 chứng kiến sự vùng lên mạnh mẽ của Lý Hoàng Nam. Anh sớm có được break-point ngay ở game đầu tiên, xuất sắc duy trì lợi thế trước khi tiếp tục bẻ thêm 1 game cầm giao khác của đại diện Nhật Bản, ấn định chiến thắng 6/2 và đưa trận đấu sang set 3 quyết định.

Bước vao set 3 cả Hoàng Nam và Masabayashi đều chơi rất cẩn trọng, không để mắc sai lầm nào để bảo vệ điểm số quý giá. Phải đến game thứ 10 - game giao bản lề của Hoàng Nam - Masabayashi mới có cơ hội giành match-point, và tay vợt người Nhật Bản đã tận dụng thành công ở cơ hội thứ ba của mình, khép lại set 3 với thắng lợi 6/4 để giành chiến thắng chung cuộc.

Có thể nói đây là một trận đấu không tốt với cá nhân Lý Hoàng Nam khi anh mắc tới 4 lỗi giao bóng kép, tỉ lệ ăn điểm từ quả giao bóng 2 ở mức rất thấp: 34% và chỉ tận dụng được 5/13 cơ hội giành break-point.

Trong khi đó, chiến thắng này giúp Tomohiro Masabayashi lọt vòng 3 ITF M15 Hong Kong năm nay, chạm trán với hạt giống số 5 người New Zealand - Ajeet Rai.

Đ.H