Giải Quần vợt Busan Challenger 2024: Lý Hoàng Nam dừng bước ở vòng loại

Ngày 7/4, Lý Hoàng Nam đã bước vào tranh tài tại giải Quần vợt Busan Challenger 2024. Tay vợt Việt Nam đã phải dừng bước đáng tiếc với tỷ số 1-2 (6/2; 5/7; 4/6) trước đối thủ James McCabe ngay từ vòng loại.

quan-vot-1-1712504318.jpg
Lý Hoàng Nam đã phải dừng bước đáng tiếc ngay từ vòng loại giải Quần vợt Busan Challenger 2024

Giải Quần vợt Busan mở rộng 2024 là giải đấu Challenger có thâm niên ở Hàn Quốc với mùa giải đầu tiên được tổ chức vào năm 2003. Giải đấu sau đó được diễn ra hằng năm, ngoại trừ 2 năm 2021 và 2022 do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Đây là giải đấu ở cấp độ khá cao trong hệ thống Challenger (Challenger 125, chỉ kém Challenger 175), do đó đã thu hút được các tay vợt tên tuổi tham dự. Trong đó, đáng chú ý có sự góp mặt của Max Purcell - người đang xếp hạng 79 ATP, hạt giống số 1 của giải.

Với thứ hạng 478 thế giới, Hoàng Nam phải đấu từ vòng loại để giành vé vào vòng đấu chính thức. Đối thủ đầu tiên của đại diện Việt Nam là tay vợt James Mccabe (Australia, hạng 366 ATP).

Lý Hoàng Nam có khởi đầu vô cùng thuận lợi khi sớm có break-point ngay ở game đầu tiên của trận đấu. Ở những điểm số sau đó, đôi bên đều tỏ ra vô cùng chắc chắn và an toàn ở các game cầm giao.

Phải đến game thứ bảy, Hoàng Nam mới dập tắt được hi vọng lật ngược tình thế của McCabe trong set 1 khi tiếp tục có thêm break-point, đồng thời hoàn tất game serving for set sau đó để giành chiến thắng ở set đấu đầu tiên với tỷ số 6/2.

quan-vot-2-1712504395.jpg
Lý Hoàng Nam sẽ di chuyển đến Gwangju để dự giải Quần vợt Challenger 75

Lợi thế về tinh thần giúp đại diện của chúng ta chơi hứng khởi để Hoàng Nam sớm vượt lên dẫn trước với break-point ở game thứ ba. Tuy nhiên, McCabe đã thi đấu đầy nỗ lực để lấy lại những gì đã mất ở game sau đó.

Hai tay vợt thi đấu giằng co, song Hoàng Nam mới là người có nhiều cơ hội dứt điểm set đấu và trận đấu. 3 cơ hội giành break-point ở game thứ chín và 1 cơ hội ở game thứ 11 không tận dụng thành công đã khiến tay vợt quê Tây Ninh phải trả giá. James McCabe bất ngờ bẻ được game giao của Hoàng Nam để giành chiến thắng ở sét đấu thứ hai với tỷ số 7/5. Cân bằng tỷ số 1-1 khiến trận đấu phải bước sang set đấu thứ ba.

Việc không thể dứt điểm trận đấu dù đã có cơ hội khiến tinh thần của Hoàng Nam bị ảnh hưởng không nhỏ. Trái lại, McCabe càng chơi càng thăng hoa, giao bóng rất hiệu quả, không để cho đại diện của chúng ta có cơ hội vùng lên.

Điều gì đến cũng phải đến, tay vợt người Australia bẻ thành công game giao bản lề của Hoàng Nam, ấn định kết quả 6/4 trong set 3 và giành chiến thắng chung cuộc.

Một thất bại vô cùng đáng tiếc cho Lý Hoàng Nam. Sang tuần sau, Lý Hoàng Nam sẽ di chuyển đến Gwangju để dự giải Quần vợt Challenger 75. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 22/4. Tay vợt của Việt Nam cũng sẽ thi đấu từ vòng loại.

Đ.H