Giải Quần vợt Agel Open: Chủ nhà chỉ còn tay vợt Krejcikova

3 trong số 8 tay vợt góp mặt ở tứ kết là của chủ nhà CH Czech, nhưng đi tới bán kết giải Quần vợt WTA 500 Agel Open đang diễn ra ở Ostrava chỉ còn duy nhất 1 tên tuổi lớn của quần vợt nữ nước này, đó chính là Barbora Krejcikova.

tenis-barbora-krejcikova-na-turnaji-wta-ostrava-agel-open-2022-590x393-1665219533.jpg
Tay vợt Barbora Krejcikova

Barbora Krejcikova là người đầu tiên và duy nhất trong 3 tay vợt người CH Czech vượt qua vòng tứ kết bằng chiến thắng sau cuộc so tài gần 2 giờ đồng hồ với đối thủ trẻ người Mỹ - Alycia Parks. Dù chỉ xếp hạng 144 thế giới, Parks - 21 tuổi, đã khiến đàn chị Krejcikova nhiều lần phạm lỗi và phải giải quyết séc đầu bằng loạt tie-break và chỉ có kinh nghiệm lâu năm mới giúp Krejcikova giành chiến thắng chung cuộc 7-6 (7), 6-3. Đối thủ tiếp theo của cô là Elena Rybakina, người đã vượt qua tay vợt Séc, Petra Kvitova với tỷ số 7-6 (4), 6-4 ở trận đấu sau đó.

Cặp bán kết còn lại ghi tên tay vợt nữ số 1 thế giới, Iga Swiatek và Ekaterina Alexandrova. Nhà vô địch Grand Slam người Ba Lan cũng phải vượt qua trận đấu kéo dài gần 2 giờ đồng hồ mới “hàng phục” được Caty McNally với tỷ số 6-4, 6-4. Swiatek và McNally từng giành chức vô địch đôi nữ tại giải trẻ Pháp mở rộng năm 2018. McNally thậm chí còn thắng ở cả 2 lần gặp nhau trước đây của họ. “Về mặt chiến thuật, việc chuẩn bị không quá khó vì tôi biết phong cách chơi của cô ấy” - Swiatek chia sẻ - "Cô ấy chơi không giống với những người chơi khác. Nhưng có điều, đã rất nhiều thời gian trôi qua kể từ khi chúng tôi gặp nhau lần trước. Tôi biết cô ấy đã tiến bộ nhiều…".

Swiatek, tay vợt hạt giống duy nhất lọt vào vòng tứ kết, đã bị áp lực ngay từ đầu. Trong séc thứ hai, cô dẫn trước 3-0 nhưng lại bị McNally kìm chân và quân bình tới tỷ số 3-3 mới có thể tiếp tục vượt lên. McNally, tay vợt nữ có thứ hạng thấp nhất từng lọt vào tứ kết Ostrava khi cô chỉ xếp vị trí thứ 151 trên Bảng xếp hạng WTA, dù thất bại vẫn khiến khán giả bất ngờ với lối chơi kiên cường và bền bỉ trước đối thủ là số 1 thế giới.

Swiatek sẽ gặp Alexandrova ở trận đấu tiếp theo sau khi tay vợt người Nga đánh thắng đối thủ chủ nhà Tereza Martincova với tỷ số 6-1, 4-6, 6-1.

Mai Anh