Giải MMA Hàn Quốc AFC 30: Chu Minh Quang sẽ thay thế Duy Nhất tại sự kiện

Ngay sau khi võ sĩ được mệnh danh “Độc cô cầu bại" Việt Nam - Nguyễn Trần Duy Nhất - xác nhận không tham gia thi đấu tại sự kiện thi đấu võ thuật tổng hợp chuyên nghiệp Angel’s Fighting Championship 30 (AFC 30) của Hàn Quốc trong ngày hôm nay (24/2). Ban Tổ chức đã lên phương án thay thế thi đấu ở hạng cân 60kg nam.

vo-2-1708711083.jpg
Chu Minh Quang sẽ đối đầu với võ sĩ Back Jong Hoon ở hạng cân 60kg nam

Theo kế hoạch ban đầu, tại AFC 30, Nguyễn Trần Duy Nhất sẽ chạm trán với võ sĩ trẻ chủ nhà - Back Jong Hoon (1-1 MMA) hạng 60kg nam. Tuy nhiên, ngay sau khi Duy Nhất xác không tham gia thi đấu, Ban Tổ chức đã lên phương án thay thế và tay đấm Việt kiều sinh năm 2003 - Chu Minh Quang - là cái tên được chọn để đối đầu với võ sĩ Back Jong Hoon ở hạng cân 60kg nam.

Cùng sở hữu sức trẻ với thành tích 1 thắng, 1 thua nhưng Back Jong Hoon được đánh giá rất cao hơn về kỹ thuật khi võ sĩ này đến từ Team Hon, một lò võ có tiếng của xứ sở Kim chi với 16 năm hoạt động.

Ngoài Chu Minh Quang, 2 võ sĩ Việt Nam còn lại là 2 học trò tại lò đào tạo No.1 Muay Club của Duy Nhất.

Tại sự kiện võ sĩ Mùi Trọng Vinh (4 thắng, 2 thua) sẽ so tài với võ sĩ bất bại người Hàn Quốc Park Sang Bin (5 thắng) ở hạng cân 60kg. Trước đó, nam võ sĩ này đã có chiến thắng ấn tượng ở sự kiện AFC 28 trước đối thủ người Trung Quốc - Jia Yangin - diễn ra giữa tháng 9 năm ngoái.

Võ sĩ còn lại của Việt Nam góp mặt ở sự kiện là Lưu Đức Mạnh tại hạng cân 57kg. Đối thủ của Đức Mạnh là Kwon Se Won (Hàn Quốc).

vo-1-1708711083.jpg
Sự kiện thi đấu võ thuật tổng hợp chuyên nghiệp Angel’s Fighting Championship 30 (AFC 30) của Hàn Quốc trong ngày hôm nay (24/2)

Một cái tên đáng chú ý khác của MMA Việt Nam sẽ tham gia AFC 30, nhà vô địch LION Championship hạng 65kg - Felipe Negochadle - sẽ có màn đối đầu với tay đấm người Philippines - Anacleto Lauron. Felipe Negochadle đang có phong độ chói sáng với 4 chiến thắng knock-out.

Ngoài ra, AFC 30 được giới chuyên môn đánh giá cực cao khi 4 cặp đấu còn lại góp mặt các võ sĩ đẳng cấp đến từ Brazil, Nhật Bản và Hàn Quốc. Một số cặp đấu đáng chú ý như: Pablo Eduardo (Brazil, 4 thắng) gặp Song Hyun Jong (Hàn Quốc - 6 thắng, 1 thua), Tsumura Naoyuki (Nhật Bản - 16 thắng, 11 thua) gặp Kim Jin Min (Hàn Quốc - 5 thắng, 7 thua) hay Aragaki Yuto (Nhật Bản - 13 thắng, 6 thua) gặp Choi Han Gil (6 thắng, 3 thua).

Mặc dù không thượng đài ở AFC 30, Nguyễn Trần Duy Nhất vẫn tham gia công tác hỗ trợ võ đài cho 3 võ sĩ: Lưu Đức Mạnh, Chu Minh Quang và Mùi Trọng Vinh, đều đại diện câu lạc bộ NO.1 Muay Club do anh sáng lập.