Giải hạng Nhì Quốc gia 2023: Bể show phút chót, đội Lâm Đồng có nguy cơ "tan đàn xẻ nghé"

Hồi đầu mùa giải, lãnh đạo câu lạc bộ Lâm Đồng định chơi lớn với phi vụ mua lại suất thi đấu ở giải hạng Nhất Quốc gia 2023 của Sài Gòn FC để một bước lên đời. Tuy nhiên, do không tính kỹ nên tới giờ chót, nộp hồ sơ đăng ký thì mới vỡ ra chuyện: Không đủ tư cách tham dự giải.

doi-lam-dong-tung-duoc-dau-tu-lon-gio-gap-kho-khan-sau-phi-vu-mua-suat-hang-nhat-do-be-1680757132.jpg
Đội bóng Lâm Đồng từng được đầu tư lớn, giờ gặp khó khăn sau phi vụ mua suất hạng Nhất đổ bể

Thoát xác không thành, Lâm Đồng cũng thanh lý luôn hợp đồng với huấn luyện viên người Thái Lan - Issawa Singthong - dù chỉ vừa nhậm chức được 4 tháng. Đang yên đang lành, đội bóng bỗng lâm vào cảnh “tan đàn xẻ nghé” sau phi vụ mua bán suất hạng Nhất Quốc gia của Sài Gòn FC, lãnh đạo câu lạc bộ không dám quyết khi chưa xác định được nguồn tài trợ.

Trước đó, Tập đoàn Phương Trang đã có kế hoạch nâng cấp đội bóng và cam kết tài trợ nhưng hợp đồng chưa kịp ký kết đã phải dừng lại sau khi Sài Gòn FC không thể chuyển giao suất hạng Nhất cho Lâm Đồng.

Trước tình cảnh bấp bênh, một số cầu thủ Lâm Đồng đã không thể đánh cược tương lai và sự nghiệp nên đã quyết định ra đi. Số cầu thủ còn ở lại tự tập luyện với nhau cầm chừng. Giải hạng Nhì 2023 sẽ khởi tranh vào cuối tháng 5 tới, nhưng chưa biết Lâm Đồng sẽ đăng ký tham dự với đội hình nào.

Có tin, các cầu thủ trẻ từ đội U19 sẽ được đưa lên thay thế đàn anh đá ở giải hạng Nhì Quốc gia. Tuy nhiên, đấy chỉ là phương án chữa cháy sau phi vụ mua suất của Sài Gòn FC bị đổ bể.

Giải hạng Nhì Quốc gia năm 2023 có 2 suất lên hạng kèm thêm suất đá play-off với đội bóng xếp đội sổ giải hạng Nhất Quốc gia, nhưng xem ra Lâm Đồng khó có cơ hội vì tính toán sai đường.

Hưng Yên