Giải hạng Nhì 2023: Lâm Đồng vay tướng, mượn quân

Trước thềm mùa bóng 2023, đội bóng Cao nguyên từng tạo nên cơn sốt với “phi vụ thoát xác” mua suất đá hạng Nhất của Sài Gòn FC. Nhưng người  tính không bằng trời định khi vướng quy định pháp lý và không đủ thời gian chuyển giao nên sự việc bất thành.  

doi-lam-dong-dang-thi-dau-tai-giai-hang-nhi-1678937966.jpg
Đội Lâm Đồng đang thi đấu tại giải hạng Nhì

Lâm Đồng đành quay trở về thi đấu ở giải hạng Nhì 2023, tưởng đã yên phận thì mới đây lại có tin, đội bóng Cao nguyên muốn mượn cả quân lẫn tướng từ câu lạc bộ Hà Nội. Cụ thể, lứa cầu thủ trẻ U21 của Hà Nội do huấn luyện viên Phạm Minh Đức được ngỏ ý sẽ vào Đà Lạt để thi đấu tại giải hạng Nhì 2023 với cái tên Lâm Đồng. Quyết định bất ngờ khiến huấn luyện viên người Thái Lan, Issawa Singthong vốn được mời đến Lâm Đồng gây dựng lại đội bóng thi đấu tại giải hạng Nhì phải ra đi chỉ sau hơn 4 tháng.

Nghịch lý ở chỗ, Lâm đồng vốn đã có đội hạng Nhì đang tập luyện yên ổn trên sân Đà Lạt tại sao không đầu tư vào đó mà cứ phải chạy đôn chạy đáo, mua suất đá hạng Nhất không xong lại quay sang mượn U21 Hà Nội đá giải hạng Nhì? Câu trả lời có lẽ chỉ nằm ở hai chữ - thành tích. Lứa cầu thủ U21 Hà Nội do huấn luyện viên Phạm Minh Đức dẫn dắt với Quan Văn Chuẩn, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Văn Tùng, Vũ Tiến Long, Ngô Đức Hoàng, Vũ Văn Sơn… vừa đăng quang ngôi vô địch tại giải U21 quốc gia 2022. Với dàn cầu thủ trẻ tài năng và được dẫn dắt bởi huấn luyện viên giàu cá tính như Phạm Minh Đức, Lâm Đồng sẽ có nhiều cơ hội giành được suất lên chơi ở giải hạng Nhất.

san-da-lat-vua-duoc-cai-tao-nang-cap-la-san-nha-cua-doi-lam-dong-1678937989.jpg
Sân Đà Lạt vừa được cải tạo, nâng cấp là sân nhà của đội Lâm Đồng

Tuy chưa có câu trả lời dứt khoát, nhưng nhiều khả năng Hà Nội sẽ cho các cầu thủ trẻ lên Cao nguyên để có cơ hội thi đấu tại giải hạng Nhì 2023. Vấn đề nằm ở chỗ “quân vay, tướng mượn” đá xong xuôi cũng tới lúc phải trả về câu lạc bộ cũ. Đội bóng do huấn luyện viên Issawa Singthong gây dựng 4 tháng trời lẽ ra phải được coi là “vốn liếng” và là chủ nhân thực sự của sân Đà Lạt vừa được cải tạo, nâng cấp khang trang giờ phải nhường đất diễn cho các cầu thủ trẻ đến từ nơi khác. Lâm Đồng dù lấy được suất lên chơi ở giải hạng Nhất, nhưng chỉ có tiếng mà không có miếng thì trụ được bao lâu?

Hưng  Yên