Giải hạng Nhất Quốc gia 2023-2024: Đà Nẵng thoát thua trên sân nhà

Bàn thắng phút bù giờ của tuyển thủ U23 Lương Duy Cương đã giúp chủ nhà Đà Nẵng cầm hòa câu lạc bộ Trường Tươi Bình Phước với tỷ số 2-2 trong trận cầu tâm điểm của vòng 3 giải Bóng đá hạng Nhất Quôc gia diễn ra chiều 31/10.

Đây được xem là kết quả bất ngờ kể từ khi hạng đấu lớn thứ hai của bóng đá Việt Nam được khởi tranh hôm 21/10. Mặc dù, thi đấu trên sân nhà Hòa Xuân và đã có vốn lận lưng với 2 chiến thắng trước Huế và Đồng Tháp, nhưng đội bóng với nhiều cầu thủ đẳng cấp và kinh nghiệm của huấn luyện viên Trương Việt Hoàng lại thi đấu có phần lép vế trước đội bóng suýt xuống hạng mùa trước là Trường Tươi Bình Phước.

Đà Nẵng mở điểm ở phút 29, sau khi Hà Minh Tuấn kết thúc tình huống phối hợp đá phạt cùng các đồng đội. Và đó cũng là những gì tốt nhất mà đội chủ sân Hòa Xuân làm được trong hầu hết thời gian còn lại. Bởi sau bàn thắng đó, đội bóng sông Hàn gần như không còn là chính mình khi thế trận được Trường Tươi Bình Phước triển khai mạch lạc hơn. Các pha lên bóng của đội khách nhiều lúc có độ sát thương cao hơn.

binhphuoc-1698800131.jpeg
Đội khách Bình Phước (áo trắng) gây bất ngờ khi giành 1 điểm trên sân Hòa Xuân. Ảnh: Viết Định

Chỉ mất 7 phút để Điểu Quy gỡ hòa 1-1, rồi sau đó Trần Văn Hòa đưa Bình Phước dẫn ngược 2-1 ở phút 75. Trong bàn thua thứ 2, thủ môn Phan Văn Biểu đã phạm sai lầm khi đoán sai hướng sút phạt vào góc hẹp của cầu thủ Bình Phước. Chỉ khi bị vào thế rượt đuổi, các cầu thủ Đà Nẵng vùng lên trong khoảng thời gian cuối trận. Bàn gỡ hòa 2-2 mà Duy Cương có được cũng đến từ sai lầm của thủ môn Huy Hoàng lao ra bấm bóng không dứt khoát.

Dưới bàn tay của huấn luyện viên Nguyễn Anh Đức, đội bóng Đông Nam bộ thực sự đã lột xác qua từng trận. Nếu trận hòa Hòa Bình ở vòng đầu chỉ mới là hiện tượng và chưa được đánh giá cao thì chiến thắng 3-0 trước Phú Thọ ở vòng 2 đã cho thấy tham vọng của đội bóng đang được đầu tư tốt vào loại "khủng" của bóng đá hạng nhất này. Và thực tế chứng minh, họ đã chơi không hề lép vế trước dàn sao của Đà Nẵng và nếu may mắn đã có 3 điểm ra về.

gohoa-1698799722.jpeg
Dù bị chia điểm, Đà Nẵng vẫn bảo toàn được ngôi đầu bảng. Ảnh: Viết Định

Sau trận đấu, huấn luyện viên Trương Việt Hoàng nói: "Thật ra trận đấu này tôi xác định Bình Phước chơi phòng ngự phản công nên không dễ cho Đà Nẵng triển khai lối đá. Nhưng về thế trận và cơ hội thì ngang nhau. Chúng tôi mắc sai sót ở bàn thua thứ hai nhưng cũng may là tận dụng lại được ở phút bù giờ. Cái khó của Đà Nẵng là có vài trường hợp chấn thương, buổi trưa lại có cầu thủ cảm cúm không thể đăng ký được nên sự chuẩn bị cũng chưa thật tốt, phải đưa vài nhân tố mới lần đầu vào nên cũng có tâm lý chơi chưa thật tốt. Bên cạnh mật độ thi đấu gần đây quá dày vừa đá xong phải di chuyển mất một ngày rồi thi đấu tiếp. Sự hồi phục chưa kịp nên cũng phần nào ảnh hưởng đến thể lực. Đây là vấn đề chúng tôi sẽ phải khắc phục và rút kinh nghiệm để công tác chuẩn bị tốt hơn. Về thời tiết xấu, tôi không đổ lỗi vì ảnh hưởng cho cả 2 đội. Tôi cũng không bình luận gì về công tác trọng tài".

Huấn luyện viên Nguyễn Anh Đức phát biểu: "Đây là trận hòa đáng tiếc của Bình Phước. Nó bắt nguồn từ việc trung vệ Đoàn Anh Việt bị chuột rút nên thủ môn phải xông ra đấm bóng. Tôi về đây từ ngày 20/9 đến 20/10 với đa số là quân mượn, nhưng các em đã chơi rất cố gắng. Trong điều kiện Bình Phước chỉ mới "làm lại" thời gian trong 1 tháng nhưng các cầu thủ thể hiện tinh thần rất tốt. Tôi về không phải để thay đổi bóng đá Bình Phước mà chỉ hỗ trợ để đội bóng tốt dần lên. Dù lãnh đạo cũng rất muốn giao chỉ tiêu, nhưng chúng tôi không có thời gian chuẩn bị nên mục tiêu chỉ là phấn đấu từng trận. Cả đội sẽ tập trung hoàn thiện cho năm sau cạnh tranh suất lên hạng. Còn về cơ hội lên hạng, tôi đánh giá cao 2 đội. Đà Nẵng vẫn rất mạnh, cầu thủ chinh chiến nhiều ở V.League và PVF-CAND có lối đá rõ nét. Một trong 2 đội này tôi nghĩ sẽ lên hạng".

Trận hòa này vẫn giúp Đà Nẵng xây chắc ngôi đầu bảng với 7 điểm, nhưng chỉ còn hơn đội xếp sau Long An khoảng cách 1 điểm. Bởi ở trận đấu sớm nhất của ngày 31-10, Long An đã có chiến thắng thứ hai liên tiếp khi đánh bại đội chủ nhà Phú Thọ đang trong cơn khủng hoảng với tỷ số 3-0. Lê Thanh Phong sớm mở điểm cho các học trò của huấn luyện viên Ngô Quang Sang ở phút thứ sáu. Nhưng phải đến phút 65, Long An mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt được thực hiện bởi Phạm Trọng Hóa.

Trước khi trận đấu khép lại, Trần Văn Anh Vũ đã kịp điền tên lên bảng điểm, khép lại ngày thi đấu thăng hoa của đội khách. Chính Long An đã vượt mặt Bình Phước trên Bảng xếp hạng nhờ hơn 1 điểm. Trong khi Phú Thọ vẫn giậm chân ở vị trí cuối cùng sau 3 thất bại từ đầu mùa giải.

Chiều nay (1/11), sẽ diễn ra 3 trận đấu còn lại thuộc vòng 3 giải hạng Nhất Quốc gia 2023-2024. Cụ thể, Hoà Bình - Huế (15 giờ), Phù Đổng Ninh Bình - Bà Rịa-Vũng Tàu (16 giờ) và Đồng Nai - PVF (17 giờ).

Trang Trang