Khởi động giải hạng Nhất Quốc gia 2023: Các câu lạc bộ V.League lên phương án cải thiện lối chơi

Quãng nghỉ 1 tháng rưỡi sẽ là cơ hội để các đội bóng tham dự V.League 1 đánh giá lại màn thể hiện ở giai đoạn đầu mùa. Trong khi đó, Ban Tổ chức cũng có thời gian sắp xếp Lịch thi đấu cho giải hạng Nhất Quốc gia mùa giải 2023.

Theo thông báo từ Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Lễ bốc thăm giải Bóng đá hạng Nhất Quốc gia 2023 sẽ diễn ra vào chiều ngày 22/2. Số đội bóng tham dự sẽ là 11, sau khi Cần Thơ không đăng ký do thiếu nguồn kinh phí hoạt động. Câu lạc bộ Sài Gòn vẫn giữ nguyên tên gọi thay vì Lâm Đồng như thông tin sẽ được chuyển giao giữa 2 đơn vị trước đó. Tuy nhiên, Sài Gòn đăng ký sân thi đấu tại Đà Lạt.

bvb-152243-1677026455.jpeg
Giải hạng Nhất Quốc gia 2023 sẽ thi đấu theo hình thức phân chia giai đoạn.

Giải hạng Nhất Quốc gia năm 2023 sẽ thi đấu theo hình thức phân chia giai đoạn. Giai đoạn 1, các đội thi đấu 1 lượt. Dựa vào Bảng xếp hạng sẽ chia nhóm đua vô địch và nhóm đua trụ hạng. Cách làm này giúp mùa bóng kịp kết thúc vào tháng 8 và chuẩn bị cho mùa giải tiếp theo ngay sau đó như khung thi đấu châu Âu.

Trong khi đó, quãng nghỉ này cũng là dịp để các đội bóng ở đấu trường V.League rà soát lại phong độ sau 4 vòng đầu tiên. Đặc biệt, với những đội bóng chưa thể hiện tốt như câu lạc bộ Công an Hà Nội. Huấn luyện viên trưởng Foiani cho biết, đây là quãng thời gian cần thiết để đội xốc lại tinh thần. Bên cạnh đó, nhiều tuyển thủ quốc gia hội quân muộn cũng ảnh hưởng lớn đến sự chuẩn bị hồi đầu mùa của đội. Thời gian này là cơ hội tốt để các cầu thủ tìm được tiếng nói chung trong thi đấu.

“Quãng nghỉ V.League có thể là dài với một số đội bóng, nhưng đối với câu lạc bộ Công an Hà Nội, khoảng thời gian này có thể là vẫn thiếu. Chúng tôi chưa có nhiều thời gian để chuẩn bị. Vậy nên, đây là dịp để đội hoàn thiện hơn”, ông Foiani - huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Công an Hà Nội - chia sẻ.

Trong khi đó, huấn luyện viên Bandovic của Hà Nội FC coi 4 vòng đầu tiên là cơ sở đánh giá chiến thuật mới. Quãng nghỉ sẽ giúp ông cải thiện những khuyết điểm cho các học trò, trước khi trở lại mạnh mẽ hơn ở giai đoạn sau.

img-1926-2-1677025415.jpeg
Các câu lạc bộ V.League lên phương án cải thiện lối chơi.

Huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh của Viettel cũng tán đồng với phương án tổ chức của giải: “Quãng nghỉ đó cũng bổ ích cho các tuyển thủ quốc gia sau một năm thi đấu rất dài. Tôi nghĩ chúng ta cũng nên ủng hộ đội tuyển quốc gia. Các ĐTQG và đội trẻ quốc gia cũng cần chuẩn bị. Tôi ủng hộ hoàn toàn cho việc này”.

Một số câu lạc bộ đang lên kế hoạch tổ chức thi đấu giao hữu trong thời gian nghỉ này. Đội bóng Hoàng Anh Gia Lai có thể sẽ sang Thái Lan để tập huấn và thi đấu giao hữu tháng 3 tới.

Anh Minh