Giải hạng Nhất 2022: Quảng Nam thất thế trong cuộc đua thăng hạng

Nằm trong số những ứng cử viên nặng ký của 2 suất vé thăng hạng mùa này, nhưng Quảng Nam lại đang thất thế và bị bỏ lại sau 4 vòng đấu ở giải hạng Nhất 2022… 

quang-nam-ao-vang-that-the-trong-cuoc-dua-thang-hang-1656559859.jpg
Quảng Nam (áo vàng) thất thế trong cuộc đua thăng hạng

Trở lại sau kỳ nghỉ, Quảng Nam tiếp tục gây thất vọng khi để thua Cần Thơ 1-2 ngay trên sân Tam Kỳ. Trận thua thứ 2 kể từ đầu giải đã đẩy đội bóng của huấn luyện viên Dương Hồng Sơn rơi xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 6 điểm, kém đội dẫn đầu tới 4 điểm. Điều đáng lo hơn là lối chơi của đội bóng chủ sân Tam Kỳ không cho thấy sự khởi sắc, dù được đầu tư lớn để tăng cường lực lượng, cạnh tranh suất thăng hạng.

Trận thua mới nhất trước Cần Thơ trên sân nhà đã chỉ ra điểm yếu của Quảng Nam, đặc biệt là hàng phòng ngự thi đấu thiếu tập trung trong khi hàng công thi đấu không hiệu quả. Sau 4 trận đã đấu, Quảng Nam mới chỉ ghi được 3 bàn thắng trong khi đã để thủng lưới tới 4 bàn và hiện đã rơi khỏi top đầu. Vòng đấu tới, Quảng Nam sẽ phải làm khách trên sân Phố Hiến. Đội bóng của huấn luyện viên Nguyễn Quốc Trung tuy chưa thua trận nào, nhưng cũng chỉ có được 1 trận thắng 3 trận hòa, cùng có 6 điểm và đang tạm xếp ngay trên Quảng Nam. Một trận thắng có thể giúp Quảng Nam rút ngắn khoảng cách, thậm chí có thể trở lại top đầu giải hạng Nhất, nhưng với phong độ thi đấu thất thường như hiện tại, khó có thể trông chờ vào những bất ngờ có thể xảy ra.

Quảng Nam từng lên ngôi vô địch V-League 2017, nhưng chỉ trụ lại được đến mùa bóng 2020 đã phải xuống chơi ở giải hạng Nhất. Tuy có nhiều nỗ lực và được đầu tư tương đối tốt, nhưng để hoàn thành mục tiêu sớm quay lại V-League vẫn đang là thách thức với thầy trò huấn luyện viên Dương Hồng Sơn. Giải hạng Nhất mùa này có 2 suất thăng hạng, Quảng Nam sẽ phải cạnh tranh với các đối thủ sừng sỏ như Khánh Hòa, Bà Rịa Vũng Tàu, Công An Nhân Dân, Cần Thơ, Phù Đổng… dù được đầu tư, làm mới cả về đội hình và băng ghế huấn luyện, nhưng Quảng Nam vẫn có sự khởi đầu không thực sự thuyết phục.

can-tho-co-su-tro-lai-manh-me-ngay-sau-ky-nghi-1656559955.jpg
Cần Thơ có sự trở lại mạnh mẽ ngay sau kỳ nghỉ

Cuộc đua thăng hạng ở giải hạng Nhất đã bước vào giai đoạn tăng tốc khi Bà Rịa Vũng Tàu tạm vượt lên để dẫn đầu bảng xếp hạng. Với 10 điểm hiện có, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Minh Phương đang có cơ hội gia tăng khoảng cách khi tiếp đón Đắc Lắc trên sân nhà ở vòng đấu tới. Trong khi đó, Khánh Hòa, Cần Thơ, Huế, Quảng Nam đều phải thi đấu trên sân khách.

Vòng 5 giải hạng Nhất 2022 sẽ diễn ra trong các ngày 1, 2 và 3/7 với các trận đấu:

16h00, 1/7: Phú Thọ - Khánh Hòa

15h30, 2/7: Phù Đổng - Cần Thơ

18h00, 2/7: Bà Rịa Vũng Tàu - Đắc Lắc

15h30, 3/7: CAND - Bình Phước

17h00, 3/7: Long An - Huế

18h00, 3/7: Phố Hiến - Quảng Nam

Thùy Trang