Giải hạng Nhất Quốc gia 2022: Nút thắt cho cuộc đua thăng hạng

3 vòng đấu cuối cùng ở giải hạng Nhất Quốc gia 2022 sẽ chứng kiến những cuộc đối đầu nảy lửa giữa 4 đối thủ đang chạy đua, giành 2 suất thăng hạng. Khánh Hòa đang có đôi chút lợi thế ở vị trí dẫn đầu với 36 điểm và còn 1 trận đá bù với đối thủ cạnh tranh yếu thế nhất - Quảng Nam. Trong khi, đội bóng đang xếp nhì, Phố Hiến sẽ phải “một mất một còn” với Công an Nhân dân ở vòng đấu áp chót.

cong-an-nhan-dan-cang-ve-cuoi-cang-that-the-trong-cuoc-dua-o-top-dau-1665816578.jpg
Công an Nhân dân càng về cuối càng thất thế trong cuộc đua ở tốp đầu

Lịch thi đấu bị dồn toa ở chặng cuối khiến các đội phải mệt nhoài khi phải liên tục di chuyển để đá 4 ngày/trận. Công an Nhân dân từ chỗ được coi là “ứng cử viên” nặng ký trong cuộc đua thăng hạng, đang có dấu hiệu hụt hơi ở chặng cuối. Sau 2 trận hòa liên tiếp trước đội bét bảng Bình Phước và Bà Rịa - Vũng Tàu, đã tụt xuống vị trí thứ ba. Trong khi Khánh Hòa, sau trận hòa với Phố Hiến đã có ngay 2 trận thắng liên tiếp để vượt lên dẫn đầu. Chặng cuối, đội bóng phố Biển chỉ phải đá 1 trận sống mái với đối thủ cạnh tranh, Quảng Nam tại Tam Kỳ vào ngày 20/10. 3 trận còn lại đều gặp đối thủ yếu là Huế, Long An và Cần Thơ.

khanh-hoa-dang-thuan-buom-xuoi-gio-nhieu-kha-nang-som-gianh-suat-thang-hang-mua-nay-1665816638.jpg
Khánh Hòa đang thuận buồm xuôi gió, nhiều khả năng sớm giành suất thăng hạng mùa này

Không ngạc nhiên khi 1 suất lên chơi ở V.League mùa này sớm thuộc về thầy trò huấn luyện viên Võ Đình Tân. Đã hay lại còn may, Khánh Hòa mà lên hạng mùa này hẳn phải ghi công cho trọng tài Dương Hữu Phúc với quả phạt đền phút 89, giúp Khánh Hòa có 3 điểm để tạo ra bước ngoặt lớn trong cuộc đua top đầu. Hoàn toàn khác với Phố Hiến đang đá rất lên chân ở lượt về và hiện đã chen chân vào tốp 2. Phố Hiến còn 2 trận sân nhà gặp Long An và Phù Đổng, không khó dành thêm 6 điểm nhưng nút thắt lớn nhất nằm tại Ninh Bình trong cuộc đối đầu trực tiếp với chủ nhà Công an Nhân dân.

pho-hien-dang-dung-truoc-co-hoi-thang-hang-mua-nay-1665816699.jpg
Phố Hiến đang đứng trước cơ hội thăng hạng mùa này

Đội bóng của huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh dù nhận được sự hậu thuẫn bởi 2 câu lạc bộ hàng đầu V.League, Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội FC, nhưng cảnh “quân vay, tướng mượn” đá được như thế đã là tốt, còn lên đời được hay không lại là chuyện khác. Ngay cả Quảng Nam, từng vô địch V.League mà vẫn trầy trật, vừa thay tướng thắng mấy trận lại thua sấp mặt. Phong độ thi đấu thất thường, nhưng cái chính vẫn là tiềm lực mỏng thì dù có gắng gượng lên hạng, cũng chưa chắc đã trụ được.

Đan Phượng