Giải giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024: Kỷ niệm khó quên của Đặng Văn Lâm

Cú phá bóng hụt của thủ môn Đặng Văn Lâm khiến đội tuyển Việt Nam phải nhận bàn thua thứ hai, nhưng tai hại hơn là nỗi lo của huấn luyện viên Kim Sang-sik khiến cơ hội cạnh tranh vị trí số 1 trong khung thành đội tuyển Việt Nam của cầu thủ mang 2 dòng máu Việt - Nga đã giảm đi rất nhiều…

458356363-835156558818259-4011211359915238129-n-1725593869.jpg
Đặng Văn Lâm được trung vệ Quế Ngọc Hải an ủi sau bàn thua tai hại

Thật dễ hiểu khi huấn luyện viên Kim Sang-sik đã bộc lộ biểu cảm hài hước sau khi chứng kiến bàn thua rất khó tin của thủ môn Đặng Văn Lâm. Trước đó, ông thầy người Hàn Quốc đã phá lệ khi công khai việc lựa chọn thủ môn mang 2 dòng máu Việt - Nga trước trận đấu mở màn gặp đội tuyển Nga. Một trận đấu trong mơ của Đặng Văn Lâm khi từng có quãng thời gian trưởng thành với những kỷ niệm sâu đậm với xứ sở Bạch dương. 

Đặng Văn Lâm đã chơi tốt và có vài tình huống giải nguy xuất sắc trước khi mắc lỗi, để tiền đạo Kuzyaev băng xuống cắt mặt và đánh đầu ghi bàn mở tỷ số ngay trong tầm tay. Tuy có phản xạ tốt, nhưng khả năng chọn vị trí không thực sự hợp lý của Đặng Văn Lâm từng khiến ông Kim Sang-sik phải cân nhắc, nhưng trong một trận đấu giao hữu chắc chắn cơ hội để mạo hiểm sẽ nhiều hơn. Văn Lâm có chút đắn đo ở bàn thua đầu tiên và mắc sai lầm tai hại ở bàn thua thứ hai, nhưng vẫn thi đấu trọn vẹn cho tới hết trận dù trên băng ghế dự bị vẫn còn Nguyễn Filip, Xuân Hoàng và Văn Việt sẵn sàng vào sân. 

z5801485302346-fa4c0156eabd8043df1695e13268d915-1725594110.jpg
Huấn luyện viên Kim Sang-sik thừa nhận Văn Lâm có chút áp lực tâm lý khi đối đầu với các cầu thủ Nga

“Tôi nghĩ Văn Lâm bị tâm lý và có chút áp lực trong trận đấu với đội tuyển Nga, nhưng cậu ấy phải vượt qua điều này để không lặp lại sai lầm và thi đấu tốt hơn...”, huấn luyện viên Kim Sang-sik phát biểu sau trận đấu. Đặng Văn Lâm đang trải qua quãng thời gian biến động sau khi quyết định thanh lý hợp đồng trước thời hạn với câu lạc bộ Bình Định. Tuy đã ký hợp đồng có thời hạn 4 năm với câu lạc bộ Thanh niên thành phố Hồ Chí Minh đang thi đấu ở giải hạng Nhất, nhưng điểm đến của Văn Lâm ở mùa giải mới lại khá mơ hồ khi có tin, PVF CAND muốn “mượn” thủ môn này. 

Tôi rất buồn vì bàn thua đó", Đặng Văn Lâm nói sau trận đấu mà anh hằng mơ ước. 3 bàn thua trước đội bóng đẳng cấp như Nga chắc chắn sẽ nhẹ nhàng hơn nếu không có những sai lầm đáng tiếc từ cú chuyền bóng hướng thẳng về khung thành của Văn Thanh khiến Văn Lâm luống cuống phá hụt bóng. Âu cũng là tai nạn, dù khó chấp nhận nhưng đôi khi vẫn xảy ra, đặc biệt với các thủ môn. Uớc mơ được đứng trong khung thành đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với đội tuyển Nga của thủ môn mang 2 dòng máu cũng đã thành hiện thực, dù chưa trọn vẹn nhưng chắc chắn vẫn là kỷ niệm khó quên với Đặng Văn Lâm. 

Đan Phượng