Giải giao hữu Quốc tế - Hưng Thịnh 2022: Chờ diện mạo khác của Singapore

Thua đội tuyển Việt Nam quá đậm ngay trong trận đấu mở màn, đội tuyển Singapore đã phải nhận rất nhiều hoài nghi và cả sự chỉ trích từ phía người hâm mộ đảo quốc Sư tử. Tuy nhiên, huấn luyện viên Takayuki Nishigaya vẫn đang giữ bài và có thể sẽ tung vào sân đội hình mạnh nhất trong trận đấu cuối cùng với Ấn Độ, diễn ra lúc 19 giờ tối nay.

singapore-khong-the-hien-nhieu-trong-tran-mo-man-thua-dam-0-4-truoc-viet-nam-1663996489.jpg
Singapore không thể hiện nhiều trong trận mở màn thua đậm 0-4 trước Việt Nam

Đội tuyển Singapore đang trong quá trình chạy thử để hoàn thiện đội hình nên không ngạc nhiên khi bầy Sư tử của huấn luyện viên Takayuki Nishigaya chưa thể bắt nhịp và phát huy hết khả năng, sức mạnh vốn có trong trận mở màn với chủ nhà Việt Nam. Tuy để thua 4 bàn không gỡ, nhưng Singapore vốn chỉ kỵ giơ với những đội bóng chơi phối hợp nhỏ, có kỹ thuật khéo léo còn với Ấn Độ lại khác. Đội bóng đến từ Nam Á chơi thiên về sức mạnh, tốc độ khá giống với Singapore.

Trước đối thủ có nhiều nét tương đồng, nhiều khả năng huấn luyện viên Takayuki Nishigaya sẽ mạnh dạn tung vào sân đội hình mạnh nhất với sự góp mặt của trung vệ Irfan Fandi cùng bộ đôi tiền đạo Ikhsan - Ilhan trên hàng tấn công.

Người hâm mộ Singapore muốn xem đội bóng dưới sự dẫn dắt của tân huấn luyện viên Takayuki Nishigaya thi đấu đúng sức, thay vì lo giấu bài quá kỹ khiến cầu thủ lúng túng và không phát huy được khả năng. Gặp Ấn Độ chính là cơ hội tốt để các tuyển thủ Singapore phô diễn sức mạnh mà không phải giữ kẽ như đá với chủ nhà Việt Nam.

Huấn luyện viên Takayuki Nishigaya khẳng định, trận cuối gặp Ấn Độ, Singapore sẽ phải nỗ lực để giành chiến thắng bởi, thua tiếp sẽ rất khó ăn nói với người hâm mộ. Tuy chỉ đấu giao hữu, nhưng có thể thấy áp lực từ dư luận Singapore sau thất bại tại vòng loại Asian Cup 2023.

huan-luyen-vien-igor-stimac-muon-thang-ca-2-tran-tai-giai-giao-huu-quoc-te-2022-1663996540.jpg
Huấn luyện viên Igor Stimac muốn thắng cả 2 trận tại giải giao hữu quốc tế 2022

Nhưng Ấn Độ cũng không phải đối thủ dễ chơi, ngay cả đội tuyển Việt Nam cũng không ít lần phải nhận quả đắng sau những thất bại như tại LG Cup 2002, cũng tại sân Thống Nhất khi đội bóng thua ngược, khiến Calisto cay mắt nổi nóng suýt xảy ra ẩu đả với huấn luyện viên Stephen Constantine của Ấn Độ.

Đội tuyển Ấn Độ giờ chót được FIFA dỡ bỏ lệnh cấm thi đấu quốc tế, sang Việt Nam với thành phần không mạnh, nhưng huấn luyện viên Igor Stimac vẫn tin tưởng sẽ đủ sức thắng cả hai trận để giành cúp vô địch.

Trận đấu mở màn với Singapore là bài test đầu tiên cho tham vọng của Ấn Độ và Igor Stimac sau khi vừa được gia hạn thêm hợp đồng để dẫn dắt đội tuyển dự Vòng chung kết Asian Cup 2023.

Một trận đấu sức mạnh cơ bắp sẽ lên ngôi, khi cả hai đội đều có trong đội hình những cầu thủ có thể hình tốt cùng lối chơi tốc độ.

Thuỳ Trang