Giải Futsal vô địch quốc gia 2023: Thủ môn ghi bàn phút cuối giúp Sanvinest Khánh Hòa thoát thua

Hai trận đấu muộn tại vòng 2 giải Futsal vô địch quốc gia 2023 diễn ra chiều 24/3 tại Hà Nội, với bất ngờ đến từ Sanvinest Khánh Hòa. Có lẽ, thủ môn Nguyễn Hữu Phúc của Khánh Hòa cũng không ngờ cú phát bóng cầu may hướng thằng tới khung thành ở phút cuối trận lại trở thành bàn thắng, giúp đội nhà thoát cảnh trắng tay trên sân khách.

thai-son-bac-phai-nhan-ban-thua-cay-dang-o-phut-cuoi-do-sai-lam-cua-thu-mon-1679718253.jpg
Thái Sơn Bắc phải nhận bàn thua cay đắng ở phút cuối do sai lầm của thủ môn

Công bằng mà nói, bàn thắng của Sanvinest Khánh Hòa chính là món quà mà thủ môn Trương Văn Thành của Thái Sơn Bắc gửi tặng sau tình huống bỏ khung thành băng ra không hợp lý. Khi trận đấu đã bước sang phút 39 và tưởng như mọi chuyện đã an bài cho Thái Sơn Bắc khi đang dẫn bàn và chơi có phần lấn lướt, nhưng chính sự bất cẩn đã khiến đội chủ nhà phải trả giá đắt bằng bàn thua đầy cay đắng.

Cú phát bóng cầu may của thủ môn Hữu Phúc của Sanvinest Khánh Hòa tưởng như vô vọng, bóng hướng thẳng về phía cầu môn, trong khi phía trên Quang Vinh đã theo kèm rất sát cầu thủ Sanvinest Khánh Hòa, nhưng không hiểu sao thủ môn Trương Văn Thành vẫn mạo hiểm lao ra, phá hụt bóng khiến đội nhà đánh rơi chiến thắng.

thu-mon-van-thanh-cua-thai-son-bac-co-pha-bong-bat-can-o-cuoi-tran-dan-den-ban-go-cua-sanvinest-khanh-hoa-1679718621.jpg
Thủ môn Văn Thành của Thái Sơn Bắc có pha bóng bất cẩn ở cuối trận dẫn đến bàn gỡ của Sanvinest khánh Hòa

Thi đấu trên sân nhà, không bất ngờ khi Thái Sơn Bắc đẩy cao tốc độ trận đấu và tỏ ra lấn lưới trước Sanvinest Khánh Hòa. Ngay từ phút thứ 9, Văn Tuấn đã mở tỷ số cho đội chủ nhà sau cú dứt điểm hiểm hóc. Bị dẫn bàn, nhưng Sanvinest Khánh Hòa vẫn không thể đẩy cao đội hình, tổ chức tấn công và chỉ trông chờ vào những cú sút xa không mấy nguy hiểm.

Gần giống với trận đấu trước đó tại nhà thi đấu Lãnh Bình Thăng, tranh cãi lại tiếp tục diễn ra ở cuối hiệp 1 khi đồng hồ đếm ngược của trọng tài bàn vẫn còn hơn 2 giây, nhưng đồng hồ trên sân lại báo hiệu hết giờ. Đội khách Sanvinest Khánh Hòa được hưởng quả đá biên đã có những phản ứng và tranh cãi quyết liệt khiến trọng tài phải cho dừng trận đấu hơn 3 phút để chỉnh lại đồng hồ.

Đây là lần thứ 2 xảy ra tranh cãi về thời gian của trận đấu. Trận trước Thái Sơn Nam bị trọng tài từ chối bàn thắng vì cho rằng pha ghi bàn của Minh Dũng diễn ra sau khi trận đấu đã kết thúc được… nửa giây. Theo luật thì đúng và chẳng có gì đáng nói nếu các trọng tài chính xác và đồng hồ tính giờ không giở trò hoặc trục trặc. Sự cố xảy ra trong trận đấu giữa Thái Sơn Bắc và Sanvinest Khánh Hòa lại một lần nữa cho thấy độ tin cậy và chính xác trong việc xác định thời gian trận đấu.

tan-binh-gfdi-song-han-ao-trang-van-trang-tay-sau-2-luot-tran-1679718500.jpg
Tân binh GFDI Sông Hàn (áo trắng), vẫn trắng tay sau 2 lượt trận

Trong trận đấu còn lại, tân binh futsal Hà Nội đã giành chiến thắng đầu tay trước GFDI Sông Hàn với tỉ số 2-1. Sau 2 vòng đấu, đương kim vô địch Sahako đang tạm dẫn đầu giải, Sanvinest Khánh Hòa và Hà Nội lần lượt xếp sau khi có cùng 4 điểm nhưng kém hiệu số. Phía cuối Bảng xếp hạng, tân binh GFDI Sông Hàn chưa có điểm nào và đang đứng đội sổ.

Hưng  Yên