Giải Futsal vô địch quốc gia 2023: Thủ môn bị phạt nguội khiến lãnh đạo câu lạc bộ Sanvinest Khánh Hòa bức xúc

Sau khi Ban Kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đưa ra án phạt đình chỉ thi đấu 2 trận kế tiếp và nộp phạt 7,5 triệu đồng đối với thủ môn Nguyễn Hữu Phúc của câu lạc bộ Sanvinest Khánh Hòa, lãnh đạo câu lạc bộ đã lên tiếng, phản ứng gay gắt.

sanvinest-khanh-hoa-khong-co-ly-do-phan-ung-voi-an-phat-nguoi-voi-thu-mon-huu-phuc-1688528853.png
Sanvinest Khánh Hòa không có lý do phản ứng với án phạt nguội đối với thủ môn Hữu Phúc

Trưởng đoàn bóng đá futsal Sanvinest Khánh Hòa Trương Nguyên Long đã bày tỏ bức xúc: “Từ lâu giờ ưu ái cho các câu lạc bộ Thái Sơn thì ai cũng đã biết rồi, nếu không có các đội của Khánh Hòa, Đà Nẵng tham gia thì làm gì có cái giải Futsal quốc gia này. Hay tự mở giải Thái Sơn Futsal mà đá với nhau đi…

Quyết định xử phạt 1 cầu thủ, không có 1 thông báo, không có 1 cuộc họp báo, không có 1 cuộc mổ băng chính thống 3 mặt 1 lời phân tích lỗi sai lỗi đúng bằng đúng luật bóng đá? Bao năm đội bóng yến sào cống hiến, hình ảnh luôn fair-play hàng đầu của giải đấu, giờ không rút ruột thì cũng chèn ép không từ thủ đoạn!?

Nghỉ đến 4 ngày không phạt, lựa tới lúc ngày mai thi đấu thì tự quyết định, tự phạt nguội (như đi lái xe ô tô), tự phạt tiền, tự cấm cầu thủ không được thi đấu?”.

Trên thực tế, thủ môn Nguyễn Hữu Phúc của câu lạc bộ Sanvinest Khánh Hòa đã có pha bóng phạm lỗi thô bạo, khiến cầu thủ Đặng Phước Hạng của câu lạc bộ GFDI Sông Hàn phải nằm sân ở đầu hiệp 2 trong trận đấu giữa GFDI Sông Hàn và đội Sanvinest Khánh Hòa diễn ra vào ngày 28/6/2023 tại giải Futsal vô địch quốc gia 2023.

tinh-huong-pham-loi-kha-tho-bao-o-ngoai-khi-vuc-6m-1688528954.png
Tình huống phạm lỗi khá thô bạo ở ngoài khi vực 6m

Mặc dù trọng tài chỉ phạt thẻ vàng, nhưng sau khi xem lại pha bóng này, Ban Tổ chức đã đề nghị Ban Kỷ luật xem xét xử phạt nguội thủ môn Hữu Phúc. Căn cứ vào khoản 2 điều 38 và khoản 1 điều 39, Quy định về kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã quyết định mức phạt bổ sung như thông báo trên.

Theo quyết định của Ban Kỷ luật, câu lạc bộ Sanvinest Khánh Hòa và cá nhân thủ môn Hữu Phúc đều không có quyền khiếu nại và việc trưởng đoàn Trương Nguyên Long có những chỉ trích nhằm vào Ban Tổ chức giải trên mạng xã hội có thể đã vi phạm quy định về phát ngôn.

Hưng Yên