Giải Futsal vô địch quốc gia 2023: Thái Sơn Nam lần thứ 12 vô địch quốc gia

Trận hoà đầy kịch tính trước GFDI Sông Hàn ở lượt cuối giải Futsal HDBank vô địch quốc gia khép lại vào tối 4/8 ở Nhà thi đấu Quận 8 (TP.HCM) đã giúp Thái Sơn Nam chính thức vô địch giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2023. Câu lạc bộ giàu truyền thống nhất của Futsal Việt Nam đã có 12 chức vô địch sau 17 lần giải đấu này diễn ra.

Ở lượt trận đấu cuối cùng của giải năm nay, Thái Sơn Nam đang có 29 điểm và cần ít nhất 1 điểm trước GFDI Sông Hàn để đăng quang mà không cần nhìn về kết quả trận Sahako gặp Hà Nội diễn ra cùng giờ.

GFDI Sông Hàn được đánh giá thấp hơn và đội chủ Nhà thi đấu Quận 8, TP.HCM có thể dễ dàng lấy 3 điểm. Nhưng đại diện miền Trung đã chơi kiên cường khiến Thái Sơn Nam phải rất vất vả. Họ khiến các học trò của huấn luyện viên Gustavo Nicolas lúng túng cả trận. 

tsn-gfdish-1-1691195622.jpeg

GFDI Sông Hàn phòng thủ kiên cường và đoàn quân của huấn luyện viên Huỳnh Việt Nam đã giữ tỷ số 0-0 đến tận phút 39. Họ thậm chí còn khiến Thái Sơn Nam choáng váng với bàn mở tỷ số của Khánh Huy từ nỗ lực đá power-play.

Lúc này, GFDI Sông Hàn đã khiến Thái Sơn Nam đánh rơi ngôi đầu bảng. Bởi ở trận đấu cùng giờ, Sahako đã khép lại lượt cuối của họ bằng chiến thắng đậm 8-3 trước Hà Nội tại Cung điền kinh Mỹ Đình. Nhà đương kim vô địch vẫn giữ chức vô địch nếu GFDI Sông Hàn giữ được tỷ số 1-0 đến hết trận trước Thái Sơn Nam. Lúc này, hai đội Sahako và Thái Sơn Nam có cùng 29 điểm nhưng Sahako lại hơn hẳn về hiệu số phụ.

Huấn luyện viên Gustavo Nicolas đã phải hội ý sau đó và dồn sức chơi power-play để tìm bàn gỡ cho Thái Sơn Nam. Và khi trận đấu chỉ còn hơn 30 giây, Châu Đoàn Phát chứng tỏ bản lĩnh của ngôi sao từng ghi bàn đưa Việt Nam dự World Cup futsal 2021. Đoàn Phát đã dứt điểm rất quyết đoán vào góc xa, đánh bại Duy Bình.

Nhưng kịch tính chưa dừng lại ở đó. Khi trận đấu chỉ còn 12 giây, đến lượt Phước Hạnh có cú dứt điểm cận thành sau sơ hở của hàng thủ chủ nhà. Nhưng đội trưởng Văn Vũ đã lăn xả để cản phá được cú sút của đội trưởng GFDI Sông Hàn.

h0as7393-1691195684.JPG

Bảo toàn được tỷ số 1-1, Thái Sơn Nam chính thức giật lại vị trí dẫn đầu cùng chức vô địch từ tay Sahako. Đoàn quân của huấn luyện viên Gustavo Nicolas có 30 điểm, hơn đúng nhà vô địch giải năm ngoái 1 điểm. Đội hạng 3 là Thái Sơn Bắc - câu lạc bộ đã có chiến thắng 1-0 trước Cao Bằng ở vòng cuối.  

Kết quả chung cuộc giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2023

Đội vô địch: Thái Sơn Nam TP.HCM (30 điểm)
Đội hạng Nhì: Sahako (29 điểm)
Đội hạng Ba: Thái Sơn Bắc (26 điểm)
Giải phong cách: Sanvinest Khánh Hoà
Cầu thủ hay nhất giải: Phạm Đức Hoà (Thái Sơn Nam TP.HCM)
Thủ môn xuất sắc nhất giải: Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam - 18 bàn thua)
Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải: Lâm Tấn Phát (Sahako), Trần Minh Tuấn (Sanvinest Khánh Hoà) - 10 bàn thắng.

Trang Trang