Giải Futsal vô địch quốc gia 2023: Sahako thắng tưng bừng, Thái Sơn Nam gây thất vọng

Đương kim vô địch Sahako khởi đầu mùa giải với chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Cao Bằng, trong khi ứng cử viên vô địch Thái Sơn Nam lại gây thất vọng khi phải rượt đuổi mướt mồ hôi mới có được trận hòa khi tiếp đón Tân Hiệp Hưng trên sân nhà.

sahako-tam-dan-dau-giai-futsal-vo-dich-quoc-gia-2023-sau-tran-thang-tung-bung-truoc-cao-bang-1679372682.jpg
Sahako tạm dẫn đầu giải Futsal vô địch quốc gia 2023, sau trận thắng tưng bừng trước Cao Bằng

Hai trận đấu cuối cùng của vòng 1 giải Futsal vô địch quốc gia 2023 diễn ra chiều 20/3 với cảm xúc trái ngược. Trong khi đương kim vô địch Sahako khai cuộc đầy hứng khởi với trận thắng tưng bừng 4-0 trước Cao Bằng thì á quân mùa giải trước, Thái Sơn Nam với sự góp mặt của nhiều tuyển thủ quốc gia do huấn luyện viên người Argentina, Nicolas Gulizia dẫn dắt đã phải rượt đuổi mướt mồ hôi mới có được trận hòa khi tiếp đón Tân Hiệp Hưng trên sân nhà.

Tuy được đánh giá cao hơn cả về đẳng cấp và chất lượng đội hình, nhưng Thái Sơn Nam lại chơi bế tắc trong suốt hiệp đầu, dù tấn công nhiều hơn nhưng không hiệu quả. Ngược lại, Tân Hiệp Hưng biết mình biết người, thi đấu chắc chắn và tận dụng cơ hội phản công rất hiệu quả với 2 bàn thắng vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, trong hiệp đấu thứ 2 do xuống sức, các cầu thủ Tân Hiệp Hưng đã không thể duy trì được thế trận phòng ngự chắc chắn và để Minh Trí, Gia Hưng ghi liên tiếp 2 bàn.

tan-hiep-hung-gay-bat-ngo-khi-cam-hoa-thai-son-nam-1679372743.jpg
Tân Hiệp Hưng gây bất ngờ khi cầm hoà Thái Sơn Nam

Không cam chịu cảnh chia điểm trên sân nhà, 3 phút cuối trận, huấn luyện viên Nicolas Gulizia cho các cầu thủ Thái Sơn Nam đá power-play để tìm kiếm bàn thắng nhưng bất thành, đành chấp nhận tỷ số hòa 2-2.

Sau vòng đấu đầu tiên tại giải Futsal vô địch quốc gia 2023, Sahako tạm vươn lên dẫn đầu với cùng 3 điểm như Sanvinest Khánh Hòa, trong khi Cao Bằng và GDFI Sông Hàn đang tạm xếp cuối bảng khi phải nhận những trận thua đậm.

bang-xep-hang-sau-vong-1-giai-futsal-vo-dich-quoc-gia-2023-1679372873.jpg
Thùy Trang