Giải Futsal vô địch quốc gia 2023: Đá 4 ngày 1 trận trên sân nhà - sân khách

8 câu lạc bộ góp mặt tại giải Futsal vô địch quốc gia - HDBank 2023 lần đầu tiên thi đấu theo thể thức chuyên nghiệp, vòng tròn 2 lượt trên sân nhà và sân khách với mật độ thi đấu 4 ngày/trận.

hung-gia-khang-dac-lac-ao-vang-da-tu-giai-the-sau-mua-giai-2022-1678764106.jpg
Hưng Gia Khang Đắk Lắk (áo vàng), đã tự giải thể sau mùa giải 2022

Sân chơi futsal Việt Nam đã có những thay đổi mạnh mẽ cả về thể thức thi đấu cũng như lực lượng ở mùa giải 2023. Mặc dù sau mùa bóng 2022 có tới 3 câu lạc bộ bị giải thể, gồm Hưng Gia Khang Đắk Lắk, Hiếu Hoa Đà Nẵng và câu lạc bộ Sài Gòn. Tuy nhiên, với sự góp mặt của các tân binh GFDI Sông Hàn và Hà Nội, giải Futsal vô địch quốc gia 2023 vẫn có đủ 8 câu lạc bộ tham dự. Ngoài ra, các đội bóng tham dự sẽ được tăng cường ngoại binh và cầu thủ Việt kiều.

Một trong những vấn đề gây tranh cãi sau khi lịch thi đấu được công bố là mật độ thi đấu 4 ngày/trận được cho là gây khó khăn cho các đội bóng tham dự khi phải di chuyển liên tục để đá trên sân khách và sân nhà. Tuy nhiên, theo Ban Tổ chức giải các phương án sắp xếp lịch thi đấu đã được tính toán kỹ, các đội đá theo hình thức cuốn chiếu để giúp các đội bóng tiết kiệm kinh phí và giảm tối đa quãng đường di chuyển.

a-quan-mua-truoc-thai-son-nam-van-la-ung-vien-sang-gia-cua-ngoi-vo-dichh-1678764168.jpg
Á quân mùa trước - Thái Sơn Nam, vẫn là ứng viên sáng giá của ngôi vô địchh

Lượt đi của giải Futsal vô địch quốc gia 2023 sẽ khởi tranh vào ngày 19/3 và kết thúc vào ngày 18/4. Sau đó, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ tập trung và có chuyến tập huấn và du đấu tại Nam Mỹ với các đội Argentina, Uruguay và Paraguay để chuẩn bị cho Vòng loại giải Futsal châu Á 2023.

Thùy Trang