Giải futsal vô địch quốc gia 2022: Sahako mong manh với chức vô địch

Sahako đã sớm lên ngôi sau trận hoà nhạt nhoà với Hiếu Hoa Đà Nẵng. Thậm chí, để có được chức vô địch lần đầu tiên, huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Anh và các cầu thủ Sahako đã chấp nhận để Hiếu Hoa Đà Nẵng chơi lấn lướt trong 40 phút và phải vô cùng vất vả mới giữ được 1 điểm, đủ để về đích trước 1 vòng đấu.

7e0e2735-eddd-498e-be93-0ef7594bd171-1667877821.jpeg
Sahako chỉ đá cầm chừng để kiếm thêm 1 điểm trước Hiếu Hoa Đà Nẵng

Trong thế trận cả hai đều buộc phải có những toan tính cho riêng mình, Sahako dù đang nắm giữ nhiều lợi thế và được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ đang nằm ở top cuối, nhưng cũng không mạo hiểm đẩy cao đội hình chơi tấn công.

Ghi được bàn thắng trước từ pha đột phá và dứt điểm đầy nỗ lực của Đinh Công Viên, nhưng chỉ đến cuối hiệp 1, Sahako để thủng lưới sau pha phối hợp đá biên mẫu mực của Hiếu Hoa Đà Nẵng, Nguyễn Văn Hiếu tung ra cú sút hiểm đánh bại thủ môn Xuân Hiệp.

Tỷ số hoà đủ để Sahako lên ngôi sau 6 mùa giải liên tiếp Thái Sơn Nam độc chiếm. Không ngạc nhiên khi huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Anh chủ động cho các cầu thủ giữ bóng, đá chậm và chắc trong suốt hiệp đấu còn lại để chờ mãn cuộc.

Hiếu Hoa Đà Nẵng dù nỗ lực nhưng không ghi được thêm bàn thắng. Ngay sau trận đấu, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Anh đã ăn mừng chức vô địch lần đầu tiên. Với 38 điểm, Sahako nhiều hơn đội xếp thứ hai là Thái Sơn Nam 3 điểm, đồng thời hơn cả tỷ số đối đầu (thắng 3-2 ở lượt đi và hoà 0-0 ở lượt về) đã chính thức giành ngôi vô địch tại giải futsal toàn quốc 2022. Tuy vẫn còn vòng đấu cuối cùng diễn ra ngày 9/11, nhưng cuộc đua vô địch tại giải futsal 2022 đã ngã ngũ.

fd760028-229d-4f91-b0ed-8f708416d7c5-1667877265.jpeg
Vẫn còn quá sớm để khẳng định Sahako đang là thế lực mới ở sân chơi futsal

Lẽ ra, mùa giải năm ngoái, Sahako đã có thể lên ngôi sau mùa bóng liên tiếp về nhì, nhưng việc nhiều cầu thủ nhiễm COVID-19 ở lượt về đã khiến đội bóng của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Anh lỗi hẹn.

Tuy để mất ngôi vô địch vào tay Sahako, nhưng Thái Sơn Nam vẫn đang là đội bóng giàu thành tích nhất và là thế lực thực sự ở sân chơi futsal. Từ mùa bóng 2023, các câu lạc bộ trong nước được phép ký hợp đồng với cầu thủ ngoại và có thêm một suất dành cho cầu thủ gốc Việt.

Sân chơi futsal đang đứng trước cơ hội khởi sắc, thu hút nhiều người hâm mộ và nâng tầm cho các câu lac bộ. Sahako có lần đầu vô địch, nhưng để duy trì được vị thế số 1 là rất mong manh trước sự cạnh tranh của các đối thủ giàu truyền thống như Thái Sơn Nam, Thái Sơn Bắc.

Hưng yên