Giải Đua ngựa Shanrila Mường Lò - Thành phố lễ hội

Trong 2 ngày (29 và 30/4), tại thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái, Tập đoàn APEC tổ chức giải Đua ngựa Shanrila Mường Lò - Thành phố lễ hội.

Giải Đua ngựa Shanrila Mường Lò có 64 nài ngựa tham gia thi đấu đến từ 5 tỉnh: Điện Biên, Lào Cai, Tuyên Quang, Sơn La, Yên Bái. Giải đua diễn ra trong thời gian 2 ngày. Ngày thứ nhất (29/4) là vòng lượt đấu loại các nài ngựa. Ngày thứ hai ( 30/4), các tay đua sẽ tham gia Vòng chung kết, Ban Tổ chức sẽ trao giải cho các nài ngựa đạt thành tích xuất sắc nhất.

dua-ngua-1714446435.jpg

Từ bao đời nay, người dân vùng cao nuôi ngựa, thuần dưỡng ngựa để phục vụ cho nhu cầu vận chuyển, phát triển kinh tế của cộng đồng, thì nay khi có cơ hội so tài, những con ngựa tốt nhất đã được thể hiện mạnh mẽ trên từng cung đường đua. Vì là người bạn đồng hành thân thiết nên nét độc đáo của giải đua là các nài ngựa không cần yên, không cần bàn đạp như ngựa đua chuyên nghiệp. Thay vào đó, họ buộc ngựa bằng dây thừng bện, tay cầm dây cương vừa điều khiển vừa giữ thăng bằng.

Sức nóng của giải đua càng tăng lên khi nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, 64 ngựa đua cùng tranh tài đem đến cho khán giả những phút giây nghẹt thở vì sự kịch tính với những pha bứt tốc giành giật nhau từng mét, căng thẳng và hồi hộp đồng thời thể hiện sự phối hợp ăn ý giữa chủ và ngựa càng tạo sự hứng thú.

Giải Đua ngựa Shanrila Mường Lò là sân chơi sôi động nhằm tái hiện nét văn hóa di sản của địa phương. Được biết, đây là lần thứ hai trong năm 2024, giải Đua ngựa Shanrila Mường Lò được tổ chức. Số nài ngựa tham gia giải lần 2 đã gấp đôi số 32 nài ngựa tham gia lần 1 tại giải đua ngựa đầu Xuân Shanrila Mường Lò tổ chức đầu năm nay. Thông qua giải đua này, hi vọng sẽ có thêm nhiều nài ngựa tiếp tục cùng tham gia tranh tài trong mùa sau để âm thanh tiếng vó ngựa phi sẽ góp phần tăng thêm sức hấp dẫn du lịch cho thị xã Nghĩa Lộ.

B.M