Giai đoạn 2 giải Quần vợt vô địch U14 châu Á 2024: Tiến Anh và Tuấn Phong vô địch đôi nam

Ngày 16/1 là ngày thi đấu áp chót của giai đoạn 2 giải Quần vợt vô địch U14 ITF châu Á tiếp tục diễn ra với những diễn biến bất ngờ trên cụm sân Hanaka Paris Ocean Park (thành phố Từ Sơn - tỉnh Bắc Ninh). Bên cạnh việc tìm ra những cái tên góp mặt ở chung kết đơn nam và đơn nữ thì nội dung đôi nam và đôi nữ đã tìm ra nhà vô địch.

Ngày thi đấu thứ ba có thể được coi là một ngày không thành công của chúng ta ở nội dung đánh đơn. Ở nội dung đơn nữ, ngoại trừ Tô Bình Nhiên có được chiến thắng tuyệt đối sau 2 set cùng với tỉ số 6-0 trước tay vợt Tandin Wangmo của Bhutan trong trận phân hạng 9-12 thì những tay vợt khác như hạt giống số 4 Huỳnh Ngọc Khánh và Nguyễn Ngọc Đông Nhi đều phải nhận thất bại. Trong khi Đông Nhi gặp phải chấn thương và bỏ cuộc giữa chừng trong trận đấu với tay vợt Sandithi Arachchi của Sri Lanka thì Huỳnh Ngọc Khánh đã gục ngã 3-6, 6-7 trong trận bán kết đơn nữ với tay vợt Manha Mohamed Ali của Maldives.

img-4158-1705463871.JPG
Các tay vợt Việt Nam không thi đấu thành công ở nội dung đánh đơn

Trái ngược với giai đoạn 1, giai đoạn 2 của giải Quần vợt vô địch U14 ITF châu Á sẽ không được chứng kiến cuộc nội chiến của Lê Tiến Anh và Vũ Tuấn Phong trong trận chung kết khi tay vợt của Hà Nội đã để thua Ashlin de Silva trong trận bán kết 1 sau 2 set cùng với tỉ số 4-6.

Mặc dù vậy, Lê Tiến Anh vẫn tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc tại giải đấu năm nay khi chưa để thua bất kì một set đấu nào tính đến thời điểm hiện tại. Sự vượt trội của tay vợt đoàn Quần đội đã tiếp tục được thể hiện trong trận bán kết 2 khi Tiến Anh có được chiến thắng nhẹ nhàng 6-0, 6-1 để ghi tên mình vào trận chung kết của nội dung đơn nam.

Sau các trận đánh đơn, các trận đấu chung kết của nội dung đôi đã diễn ra trên sân trung tâm. Ở trận đấu đôi nữ là cuộc chiến giữa bộ đôi của Sri Lanka và Maldives. Sự cân bằng của cả đôi bên khiến trận chung kết đôi nữ kéo dài gần 3 giờ đồng hồ. Chung cuộc, bộ đôi của Sri Lanka giành được chức vô địch nội dung đôi nữ giai đoạn 2 sau chiến thắng 6-2, 2-6, 10-7. Trước đó, chính cặp đôi này là những nhà vô địch của nội dung đơn nữ giai đoạn 1.

Giống như cặp đôi Sri Lanka, Tiến Anh và Tuấn Phong đã mang về cho đoàn Việt Nam thêm chức vô địch khi họ đánh bại Ashlin De Silva/Risith Somaratna trong trận chung kết đôi nam diễn ra sau đó ít phút. Khác với trận đấu ở giai đoạn trước đó, bộ đôi Việt Nam gặp tương đối nhiều vất vả trong trận tái đấu. Tuy nhiên sự chống cự của bộ đôi Sri Lanka là không đủ để giúp họ tránh khỏi việc để thua trong set đấu đầu tiên với tỉ số 4-6.

img-4143-1705463857.JPG
Tiến Anh và Tuấn Phong vô địch đôi nam ở giai đoạn 2 giải Quần vợt vô địch U14 châu Á 2024

Sang set đấu thứ hai, các tay vợt Sri Lanka thi đấu tốt hơn và có thời điểm dẫn trước 4-2 trong set 2. Tuy nhiên, với sự mạnh mẽ và chính xác của Tiến Anh cộng thêm những tình huống xử lý trên lưới của Tuấn Phong, các tay vợt của Việt Nam đã đưa set 2 vào loạt tie break trước khi có chiến thắng 7-3 ở loạt đấu cân não, qua đó giành vị trí nhất ở nội dung đôi nam trong cả 2 giai đoạn của giải Quần vợt vô địch U14 ITF châu Á.

Ngày hôm nay (17/1) sẽ diễn ra những trận chung kết còn lại ở nội dung đôi nam và đôi nữ và những trận phân hạng ở 2 nội dung này. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức sẽ công bố 2 đội góp mặt tại Vòng chung kết của giải Quần vợt vô địch U14 ITF châu Á sau khi giải đấu khép lại. Cùng thời điểm, Lễ bế mạc giải đấu sẽ diễn ra trên sân Trung tâm của cụm sân Quần vợt Hanaka Paris Ocean Park.

Vĩnh Toàn