Cúp vô địch Võ cổ truyền tỉnh Hưng Yên mở rộng lần thứ nhất năm 2022

Trong 2 ngày (1 và 2/10), tại Nhà thi đấu Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên, đã diễn ra giải Cúp vô địch Võ cổ truyền tỉnh Hưng Yên mở rộng lần thứ nhất năm 2022. Giải đấu do Liên đoàn Võ thuật tỉnh Hưng Yên tổ chức nhằm chào mừng các ngày Lễ lớn của đất và Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Hưng Yên lần thứ IX. 

Cúp vô địch Võ cổ truyền tỉnh Hưng Yên mở rộng lần thứ nhất năm 2022 có sự tham gia của gần 500 võ sư, huấn luyện viên, võ sinh đến từ hơn 30 câu lạc bộ, võ đường, võ phái các tỉnh phía Bắc như: Hưng Yên, Hà Nội, Hải Phòng, Hà Nam, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Ninh Bình, Thái Bình, Tuyên Quang… Các võ sinh thi đấu 2 nội dung gồm đối kháng ở các lứa tuổi tiểu học và thi quyền (quyền tay không, quyền binh khí tự chọn, quyền binh khí qui định, quyền tập thể, quyền đơn nam, nữ).

2-1664718760.jpg
Các đoàn tham gia giải Cúp vô địch Võ cổ truyền tỉnh Hưng Yên mở rộng lần thứ nhất 

Phát biểu khai mạc, võ sư Lương Văn Hanh - Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật tỉnh Hưng Yên - nhấn mạnh: “Tôi đề nghị tất cả đơn vị tham gia cần chấp hành tốt quy định, Điều lệ của Ban Tổ chức, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho vận động viên, lực lượng tham gia và người hâm mộ, góp phần vào sự thành công của giải. Sau giải Võ cổ truyền của Liên đoàn Võ thuật tỉnh Hưng Yên mở rộng lần thứ nhất năm 2022, các Ban chuyên môn và các thành viên của Liên đoàn cũng như các võ sư, huấn luyện viên của các câu lạc bộ, các Võ đường cần tích cực phát huy kết quả đạt được; ra sức phấn đấu đưa thể thao tỉnh nhà phát triển tương xứng với tiềm năng kinh tế của tỉnh và tiếp tục đóng góp nhiều vận động viên xuất sắc cho đội tuyển của quốc gia, từ đó góp phần khẳng định vị thế, vai trò trách nhiệm của Liên đoàn Võ thuật tỉnh Hưng Yên với sự phát triển phong trào thể dục thể thao của tỉnh”.

Kết thúc giải, Ban Tổ chức trao 44 bộ huy chương cho các nội dung thi đấu, tặng Cờ lưu niệm nhất, nhì, ba cho các đoàn; tặng Cúp vô địch cho các hạng cân thi đấu đối kháng. Theo đó, giải toàn đoàn được trao như sau: Nhất Thiếu Lâm (Trung Sơn - Hưng Yên); Nhì Đoàn thanh niên xã Phạm Ngũ Lão (Kim Động - Hưng Yên); Đồng giải Ba: Trung tâm Phát triển Năng khiếu Võ thuật Bắc Ninh và Võ đường Hòa Anh (Bình Lục - Hà Nam).

1-1664718798.jpg
Võ sinh tranh tài nội dung binh khí đơn

Giải đấu này được tổ chức với đích tăng cường giao lưu kết nối giữa những người đam mê võ thuật nói chung và bộ môn võ nói riêng, đang sinh sống, học tập, làm việc trên mảnh đất Hưng Yên truyền thống, anh hùng và các tỉnh thành phố lận cận đã hội tụ về đây. Đồng thời, qua giải đấu sẽ tạo ra một sân chơi lành mạnh cho phong trào thể dục thể thao nói chung và võ thuật nói riêng. Từ đó, Liên đoàn có thể phát hiện và quy tụ những tài năng võ thuật và thu hút ngày càng nhiều võ sinh tham gia tập luyện võ thuật cổ truyền trong và ngoài tỉnh Hưng Yên, nhằm nâng cao sức khoẻ, xây dựng nếp sống văn minh, góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội, phục vụ việc học tập công tác, gắn kết giao lưu học hỏi giữa các câu lạc bộ, các võ đường trong và tỉnh với nhau.

Phương Mai