Giải cờ Tướng quốc gia 2024: Lại Lý Huynh vô địch nội dung cờ Chớp

Ngày 20/4, kỳ thủ Lại Lý Huynh và Nguyễn Hoàng Yến đã xuất sắc đăng quang ngôi vô địch nội dung cờ Chớp trong khuôn khổ giải cờ Tướng quốc gia 2024 đang diễn ra tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo quy định, thời gian cho mỗi ván đấu cờ Chớp là 5 phút tích lũy 2 giây, các kỳ thủ sẽ thi đấu trong 9 ván hệ Thụy Sĩ. Đây là nội dung thi đấu được xem như cơ hội kiếm thêm huy chương cho các đoàn, đặc biệt là ở những kỳ thủ trẻ có khả năng đua tốc độ cực tốt.

ct-1713626258.jpg
Kết thúc nội dung cờ Chớp Lại Lý Huynh giành huy chương vàng với 7,5 điểm

Ở bảng nam có 65 kỳ thủ tranh tài và đúng như dự đoán của giới chuyên môn, Lại Lý Huynh đã không gặp phải trở ngại nào để đăng quang ngôi vô địch nội dung vốn là sở trường của kỳ thủ thuộc đội cờ Tướng Bình Dương.

Trong 9 ván đấu, Lý Huynh không thua ván nào và giành 6 thắng, 3 hòa, để kết thúc nội dung cờ Chớp với 7,5 điểm để giành huy chương vàng. Áp sát ngay phía sau Lại Lý Huynh là 2 kỳ thủ của Bình Dương là Hà Văn Tiến giành vị trí thứ nhì với 7 điểm và Nguyễn Thành Bảo xếp thứ ba.

Tại bảng nữ, kỳ thủ Nguyễn Hoàng Yến của thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục có một ngày thi thành công khi cán đích với 7,5 điểm sau 9 ván đấu để đăng quang ngôi vô địch một cách thuyết phục. Đây là chức vô địch thứ hai của cô tại giải, đồng thời hướng tới cú hat-trick vàng như đã từng làm được vào năm 2023.

Xếp thứ nhì là kỳ thủ trẻ Lại Quỳnh Tiên (thành phố Hồ Chí Minh), cô cũng là một kỳ thủ rất mạnh ở thể loại tốc độ này khi từng nhiều lần đạt thứ hạng cao. Xếp thứ ba là kỳ thủ Trần Tuệ Doanh cũng của thành phố Hồ Chí Minh.

Sau các nội dung cờ tiêu chuẩn và cờ Chớp, giải bước vào tranh tài nội dung cờ Nhanh. Nội dung cờ Nhanh cũng diễn ra 9 ván và kéo dài tới ngày cuối 22/4 .