Giải cờ Tướng các đấu thủ mạnh toàn quốc 2023: 84 kỳ thủ tham dự

Ngày 1/11, giải cờ Tướng các đấu thủ mạnh toàn quốc đã khởi tranh tại Đà Nẵng, với sự góp mặt của 84 kỳ thủ đến từ 8 đơn vị trong cả nước.

co-tuong-2-1698850900.jpg
Kỳ thủ Lại Lý Huynh (trái) tham dự giải cờ Tướng các đấu thủ mạnh toàn quốc 2023 và giải vô địch thế giới 2023

Trong danh sách này, 2 kỳ thủ Lại Lý Huynh (Bình Dương) và Nguyễn Thành Bảo (Bình Phước) vẫn là những cái tên được dự báo có khả năng tranh chấp ngôi đầu. 

Ngoài Lý Huynh và Thành Bảo, một số kỳ thủ trong làng cờ Tướng Việt Nam đều góp mặt như: Nguyễn Anh Quân, Phí Mạnh Cường (Quảng Ninh), Hà Văn Tiến (Bình Phước), Diệp Khai Nguyên (thành phố Hồ Chí Minh), Đào Cao Khoa (Bình Dương), Chu Tuấn Hải, Vũ Hữu Cường (Bình Phước)... giải nam. 

Về nữ, Ban Tổ chức ghi nhận 20 kỳ thủ góp mặt. Trong số này có kỳ thủ Lê Thị Kim Loan, Nguyễn Thị Phi Liêm (Hà Nội). Đáng chú ý, 2 kỳ thủ của thành phố Hồ Chí Minh là Nguyễn Minh Nhật Quang và Nguyễn Hoàng Yến không tham dự giải lần này.

Tại giải năm ngoái, vô địch cờ tiêu chuẩn nam là kỳ thủ Chu Tuấn Hải (Bình Phước) còn vô địch nữ là Nguyễn Thị Phi Liêm (Hà Nội). 

Kỳ thủ Lại Lý Huynh vô địch cờ Nhanh nam trong khi Hà Văn Tiến vô địch cờ Chớp nam. 

Cờ Nhanh nữ có ngôi vô địch thuộc về Nguyễn Thị Phi Liêm, kỳ thủ Trần Thị Bích Hằng (Bình Dương) vô địch cờ Chớp nữ. 

Được biết, ngay sau khi kết thúc giải, một số kỳ thủ sẽ lên đường tham dự giải vô địch cờ Tướng thế giới diễn ra từ ngày 19 đến 25/11 ở thành phố Houston (Texas - Mỹ).

co-tuong-1-1698851246.jpg

Đây là sự kiện quan trọng nhất trong năm của môn cờ Tướng và giải đấu lần này còn mang ý nghĩa đặc biệt, khi là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm thành lập Liên đoàn cờ Tướng thế giới (WXF).

Giải vô địch cờ Tướng thế giới dự kiến thu hút trên 120 kỳ thủ hàng đầu đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tại giải, các kỳ thủ tranh tài ở 2 nội dung đơn nam và đơn nữ (mỗi đoàn được cử 2 nam, 2 nữ). 

Bên cạnh đó, trong thời gian này, giải vô địch cờ Tướng trẻ thế giới cũng được tổ chức tại đây quy tụ gần 500 kỳ thủ trẻ thi đấu các nội dung đơn nam, nữ ở 2 lứa tuổi trẻ U12 và U16.

Được biết, tham dự giải vô địch cờ Tướng thế giới năm nay, ngoài sự thiếu vắng đương kim vô địch quốc gia - Nguyễn Thành Bảo - xin vắng mặt vì lý do riêng, đội nam sẽ bao gồm 2 kỳ thủ mạnh nhất hiện tại là Lại Lý Huynh và Nguyễn Minh Nhật Quang. Trong khi đó, 2 thành viên ê-kíp nữ sẽ là Nguyễn Hoàng Yến và Lê Thị Kim Loan.

Tại giải vô địch cờ Tướng thế giới năm 2022, bộ đôi kỳ thủ Việt Nam Nguyễn Thành Bảo và Lại Lý Huynh đã xuất sắc giành huy chương vàng nội dung đồng đội nam. 

Ngoài ra, ở nội dung cá nhân nam cờ Nhanh lần đầu được chủ nhà Malaysia tổ chức thử nghiệm, kỳ thủ Lại Lý Huynh cũng xuất sắc giành luôn huy chương vàng.

Đ.H