Giải cờ Tướng các đấu thủ mạnh quốc gia 2023: Nguyễn Thành Bảo, Kiều Bích Thủy giành huy chương vàng cờ Chớp

Hai kỳ thủ Nguyễn Thành Bảo và Kiều Bích Thủy đã đăng quang nội dung cờ Chớp trong khuôn khổ giải cờ Tướng vô địch các đấu thủ mạnh quốc gia 2023 đang diễn ra tại Đà Nẵng.

ct-1-1699197838.jpg
Kỳ thủ Nguyễn Thành Bảo giành huy chương vàng cờ Chớp nam

Sau nội dung cờ Nhanh, nội dung cờ Chớp đã thi đấu và khép lại 9 ván của nam, 7 ván của nữ đồng thời tìm được nhà vô địch.

Tại bảng nam, sau 9 ván đấu kỳ thủ Nguyễn Thành Bảo của Bình Phước đã mang về cho mình 7,5 điểm qua đó có tấm huy chương vàng cờ Chớp nam. Đáng chú ý, Thành Bảo không để thua ván nào khi giành tới 6 ván thắng và 3 ván hòa. Ở ván 6 Thành Bảo đã giành chiến thắng trước kỳ thủ Lại Lý Huynh của Bình Dương.

Trong khi đó, với 7 điểm Lại Lý Huynh giành huy chương bạc xếp thứ ba và giành huy chương đồng là kỳ thủ Nguyễn Phúc Lợi cũng của Bình Dương.

Ở bảng nữ, kỳ thủ Kiều Bích Thủy (Hà Nội) đã giành tổng 6 điểm qua 7 ván đấu giành huy chương vàng nội dung cờ Chớp. Xếp phía sau Bích Thủy là 2 kỳ thủ đến từ thành phố mang tên Bác là Trần Tuệ Doanh giành huy chương bạc và Lại Quỳnh Tiên giành huy chương đồng khi cùng được 5 điểm nhưng khác nhau về chỉ số phụ.

Sau 2 nội dung cờ Nhanh, cờ Chớp, các kỳ thủ bắt đầu vào thi đấu cờ tiêu chuẩn nam, nữ tại giải. Nội dung cờ tiêu chuẩn có 44 kỳ thủ (12 kỳ thủ nữ). Bảng nam đấu 9 ván còn bảng nữ đấu 7 ván.

Giải cờ Tướng các đấu thủ mạnh quốc gia 2023 khởi tranh từ ngày 1/11 tại Cung Thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng). Theo quy định, đối với cờ tiêu chuẩn thì mỗi bên được 60 phút, cộng thêm 30 giây cho mỗi nước đi tính từ nước đi đầu tiên. Kỳ thủ phải ghi biên bản trong suốt quá trình thi đấu.

ct-2-1699197838.jpg
Sau 2 nội dung cờ Nhanh, cờ Chớp, các kỳ thủ bắt đầu vào thi đấu cờ tiêu chuẩn nam, nữ

Với cờ Nhanh, mỗi bên được 15 phút, cộng thêm 5 giây cho mỗi nước đi tính từ nước đi đầu tiên. Kỳ thủ không phải ghi biên bản trong suốt quá trình thi đấu. Cờ Chớp, mỗi bên được 3 phút, cộng thêm 2 giây cho mỗi nước đi tính từ nước đi đầu tiên. Kỳ thủ không phải ghi biên bản trong suốt quá trình thi đấu.

Giải cờ Tướng các đấu thủ mạnh quốc gia 2023 là giải quốc nội đầu tiên tổ chức từ sau khi đội tuyển cờ Tướng Việt Nam thi đấu ASIAD 19 mới đây.

Được biết, ngay sau khi kết thúc nội dung cờ Nhanh và cờ Chớp 2 kỳ thủ Lại Lý Huynh sẽ không tham dự nội dung cờ tiêu chuẩn mà sẽ lên đường dự giải cờ Tướng Giáp Cấp Liên Tái giai đoạn 3 tại thành phố Thiệu Hưng, Chiết Giang. Lần này, các đội sẽ chỉ thi đấu đến khi kết thúc vòng bảng Tiền Quý Tái (22 vòng) để nhường chỗ cho giải vô địch Cờ tướng thế giới.

Ngay sau đó, Lại Lý Huynh và đồng đội tiếp tục tham dự giải vô địch cờ Tướng thế giới diễn ra từ ngày 19-25/11 ở thành phố Houston (Texas - Mỹ).

Tại giải vô địch cờ Tướng thế giới năm 2022, bộ đôi kỳ thủ Việt Nam - Nguyễn Thành Bảo và Lại Lý Huynh - đã xuất sắc giành huy chương vàng nội dung đồng đội nam.

Ngoài ra, ở nội dung cá nhân nam cờ Nhanh lần đầu được chủ nhà Malaysia tổ chức thử nghiệm, kỳ thủ Lại Lý Huynh cũng xuất sắc giành tấm huy chương vàng.

Đ.H