Giải cờ Tướng các danh thủ quốc tế - Cúp Phương Trang 2023: Đặc cấp Đại sư Tưởng Xuyên lách cửa hẹp vào tứ kết

Ngày 18/7, Đặc cấp Đại sư Tưởng Xuyên đã thắng Trềnh A Sáng ở ván cuối để giành vé vào tứ kết giải cờ Tướng các danh thủ quốc tế - Cúp Phương Trang 2023.

Dù từng vô địch thế giới 2011 và là đương kim vô địch của giải, Đặc cấp Đại sư người Trung Quốc Tưởng Xuyên đã khởi đầu chật vật khi lọt vào bảng A giải cờ Tướng các danh thủ quốc tế - Cúp Phương Trang 2023 diễn ra tại Đà Nẵng. Ở bảng "tử thần" của giải, Tưởng Xuyên đã bị Uông Dương Bắc đánh bại ngay ván đầu tiên.

Ngoài danh thủ Thẩm Nghị Hào (Malaysia) và Nguyễn Thành Bảo sớm đặt chân vào tứ kết chỉ sau 4 lượt đấu, loạt trận cuối vòng bảng diễn ra sáng 18/7 đã xác định thêm 6 gương mặt đi tiếp vào vòng trong.

huy-5593-1689677414.JPG
Uông Dương Bắc bất bại, dẫn đầu bảng A. Ảnh: Như Huy

Sau nhiều kết quả bất ngờ hấp dẫn, ngoại trừ Nguyễn Hoàng Lâm và Trềnh A Sáng không còn hy vọng đua tranh, 4 cao thủ Uông Dương Bắc (3,5 điểm), Hà Văn Tiến, Tôn Thất Nhật Tân và Tưởng Xuyên (cùng 2,5 điểm) vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu chiến thắng ở lượt trận cuối.

Ở ván này, Tưởng Xuyên đã dốc hết trí lực để vượt qua cựu vô địch cờ tướng Việt Nam Trềnh A Sáng. Trong khi đó, Tôn Thất Nhật Tân cũng xuất sắc kích bại Nguyễn Hoàng Lâm.

huy-5604-1689677113.JPG
Đặc cấp Đại sư Tưởng Xuyên vào tứ kết giải cờ Tướng các danh thủ quốc tế - Cúp Phương Trang 2023. Ảnh: Như Huy

Ở ván đấu còn lại, dù rất cố gắng nhưng Hà Văn Tiến chỉ có thể chia điểm cùng kỳ thủ dẫn đầu bảng Uông Dương Bắc và chính thức bị loại do chỉ đạt 3 điểm.

Dù có cùng 3,5 điểm nhưng kỳ thủ Trung Quốc Tưởng Xuyên đã may mắn có được tấm vé thứ hai của bảng A (sau Uông Dương Bắc được 4 điểm) vào tứ kết nhờ hơn Tôn Thất Nhật Tân hiệu số phụ.

huy-5596-1689677862.JPG
Vũ Quốc Đạt (bảng C) dành tấm vé vào tứ kết. Ảnh: Như Huy

Ở tứ kết, cao thủ cờ tướng Trung Quốc sẽ đụng độ Nguyễn Thành Bảo (nhất bảng B). Đây là cặp đấu được đánh giá sẽ hấp dẫn bởi Tưởng Xuyên có đẳng cấp rất cao, trong khi Nguyễn Thành Bảo cũng là kỳ thủ hàng đầu Việt Nam, đang thể hiện phong độ ấn tượng.

huy-5599-1689677593.JPG
Lại Lý Huynh là một trong những hy vọng của cờ Tướng Việt Nam. Ảnh: Như Huy
huy-5598-1689677661.JPG
Đối thủ của Lại Lý Huynh sẽ là cao thủ người Malaysia Thẩm Nghị Hào. Ảnh: Như Huy

Trong khi đó, kỳ thủ cờ Tướng hàng đầu Việt Nam Lại Lý Huynh cũng đã giành được 1 suất của bảng C vào tứ kết. Đối thủ của anh sẽ là cao thủ người Malaysia - Thẩm Nghị Hào.

Như vậy, sau 3 ngày tranh tài vòng loại, 8 danh thủ giành quyền vào vòng tứ kết ở các vị trí nhất nhì bảng được xác định như sau: Uông Dương Bắc, Tưởng Xuyên (bảng A), Nguyễn Thành Bảo, Phan Trọng Tín (bảng B); Vũ Quốc Đạt, Lại Lý Huynh (bảng C) và Thẩm Nghị Hào, Nguyễn Minh Nhật Quang (bảng D).

Các thứ hạng này sẽ là cơ sở để xác định 4 cặp đấu hứa hẹn "long trời lở đất" ở giai đoạn tiếp theo. Vòng tứ kết diễn ra vào sáng 19/7.

Trang Trang