Giải Chạy địa hình LAAN Ultra Trail 2023 thu hút hơn 2000 vận động viên

Trong 2 ngày 15, 16/12, tại Lạc Dương diễn ra giải Chạy địa hình LAAN Ultra Trail 2023 lần thứ năm. Giải do Công ty Cổ phần Lâm An Lạc Dương phối hợp cùng Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Đà Lạt và huyện Lạc Dương tổ chức. Đây là lần thứ năm LAAN Ultra Trail tổ chức giải Chạy địa hình tại Lâm Đồng.

Giải thu hút sự tham gia của hơn 2.000 vận động viên ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước và 34 vận động viên quốc tế đến từ Pháp, Đức, Nga, Singapore, Trung Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc)… Các vận động viên tranh tài ở 5 cự ly: 10km, 35km, 55km, 75km và 100km; tùy theo cự ly các vận động viên sẽ chạy qua các cung đường xuyên rừng thuộc thành phố Đà Lạt, qua các huyện lân cận gồm: Lạc Dương, Lâm Hà và Đam Rông (Lâm Đồng).

chay-1702706785.jpg
Vận động viên về đích

LAAN Ultra Trail 2023 có sự tham gia của các vận động viên tên tuổi trong làng chạy trail trong nước và đang ghi danh trên bản đồ ưu tú của các giải chạy quốc tế như: Quang Trần, Nhơn Trọng, Lê Thị Hằng, Valentin Oreange (quốc tịch Pháp), Sange Sherpa (quốc tịch Pháp, sống tại Nepal)… Giải ngày càng được tổ chức chuyên nghiệp. Lần này, LAAN Ultra Trail 2023 phối hợp với Running Connect (Thái Lan) để nâng cao chất lượng giải chạy từ cấp khu vực lên tầm quốc tế.

Theo ông Thi Ti Yanvl - Giám đốc Running Connect, Thái Lan lf - đơn vị phối hợp tổ chức giải lần này, Ban Tổ chức ứng dụng công nghệ tiên tiến, gắn chíp định vị cho từng vận động viên thi đấu đeo trên người để tổ giám sát, điều hành giải cập nhật tình trạng và vị trí cụ thể của vận động viên. Giải lần này được nhiều vận động viên chuyên nghiệp quan tâm vì đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu của các giải chạy quốc tế, đặc biệt là sẽ được công nhận bởi hệ thống tính điểm Ultra Trail du Mont-Blanc, cho phép các vận động viên đủ điều kiện tham dự những giải chạy siêu đường dài trên thế giới.

giai-chay-1702706828.jpg

Giải năm nay được tổ chức đúng vào dịp Đà Lạt kỷ niệm 130 năm bác sĩ Yersin khám phá vùng đất này, nên Ban Tổ chức đã vận động xây dựng quỹ để cùng với Huyện Đội Lạc Dương xây một cây cầu treo ở thôn Păng Tiêng (xã Lát) giúp người dân di chuyển thuận tiện hơn. Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh cũng quyên góp 50 xe đạp giúp trẻ em vùng sâu có phương tiện đến trường cùng một số học bổng khuyến học dịp này.

Song song với giải chạy, Ban Tổ chức còn xây dựng một mô hình “Làng chạy Trail” với các hoạt động thú vị để giới thiệu ẩm thực Việt Nam, đặc sản Đà Lạt từ các đầu bếp tên tuổi trong làng ẩm thực, cùng các hoạt động liên quan thể thao - tự thưởng tại Finish Line để có sự gắn kết hơn trong hoạt động giao lưu giữa các vận động viên. Ban Tổ chức cũng sẽ tổ chức thêm giải Chạy Xe đạp MTB song song cùng giải Chạy bộ vào ngày 17/12/2023 với sự tham dự của 150 vận động viên.

V.T