Giải Cầu lông Đức mở rộng 2024: Nguyễn Thùy Linh tránh gặp đối thủ nặng ký

Tay vợt nữ số 1 Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh (hạng 23 thế giới) - đang có mặt tại Mülheim để tham dự giải Cầu lông Đức mở rộng 2024. Đây là giải đấu thuộc hệ thống World Tour Super 300 của Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF).

cau-long-2-1709131563.jpg
Nguyễn Thùy Linh sẽ chạm trán với tay vợt Kaloyana Nalbantova (Bulgaria) ở vòng 1 giải Cầu lông Đức mở rộng 2024

Với thứ hạng 23 thế giới, Thùy Linh được chọn vào nhóm hạt giống số 7 nội dung đơn nữ và theo kết quả bốc thăm thi đấu, Thùy Linh cùng nhánh với tay vợt hạt giống số 2 Kim Ga Eun (người Hàn Quốc, hiện đang đứng hạng 13 thế giới). Và ở trận ra quân, Thùy Linh sẽ chạm trán với tay vợt Arin Neslihan (Thổ Nhĩ Kỳ, hạng 37 thế giới). Tuy nhiên, do tay vợt Arin Neslihan (Thổ Nhĩ Kỳ) bất ngờ rút lui phút chót, nên theo Lịch thi đấu mới nhất, tay vợt số 1 Cầu lông Việt Nam sẽ chạm trán với tay vợt Kaloyana Nalbantova (Bulgaria) ở vòng 1 Cầu lông Đức mở rộng 2024.

Tay vợt Kaloyana Nalbantova sinh năm 2006 (người Bulgaria) là một tay vợt còn rất trẻ nhưng đã sớm bộc lộ được khả năng với thứ hạng 80 trên Bảng xếp hạng Cầu lông Thế giới (BWF).

Ở mùa giải 2023, Nalbantova đã giành chức vô địch Bulgarian International Championship, 2 danh hiệu á quân ở các giải Hà Lan International và Victor Future Series Nouvelle cùng những thành tích đáng chú ý khác.

Giải Cầu lông Đức mở rộng 2024 sẽ là giải đấu đầu tiên trong năm của Nalbantova. Do đó, tay vợt này chắc chắn sẽ chơi quyết tâm để có khởi đầu mĩ mãn ở mùa giải mới.

cau-long-1-1709131563.jpeg
Nguyễn Thùy Linh vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Nalbantova

Theo nhận định của giới chuyên môn, tay vợt Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh - vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Nalbantova, đặc biệt khi nhìn vào những thành tích mà cô đã làm được ở mùa giải 2023. Với việc được xếp hạng hạt giống số 7 ở giải đấu, tránh được những đối thủ có thứ hạng cao ở những vòng đầu, đây là cơ hội không thể tốt hơn để tay vợt sinh năm 1997 tích lũy điểm số quý giá, hiện thực hóa giấc mơ Olympic và xa hơn là lọt vào nhóm hạt giống ở Thế vận hội năm nay.

Nếu vượt qua Kaloyana Nalbantova, Nguyễn Thùy Linh sẽ chạm trán 1 trong 2 tay vợt: Lauren Lam (Mỹ) hoặc Lianne Tan (Bỉ). Thử thách thực sự dành cho tay vợt Việt Nam sẽ đến ở tứ kết khi nhiều khả năng đại diện của chúng ta sẽ chạm trán Ratchanok Intanon - tay vợt số 1 Thái Lan.

Theo kế hoạch, chuỗi hành trình du đấu sắp tới của tay vợt nữ số 1 Việt Nam bắt đầu tại Đức mở rộng (German Open), rồi tới Pháp mở rộng, kế tiếp là All England, Thụy Sĩ mở rộng và Tây Ban Nha mở rộng.

Giải Cầu lông Đức mở rộng 2024 diễn ra từ ngày 28/2 đến 3/3 tại Westenergie Sporthalle, Mülheim với tổng tiền thưởng 210.000 USD.

Đ.H