Giải Cầu lông châu Á 2023 > Tay vợt Thuỳ Linh thắng dễ tại vòng 1

Tay vợt nữ số 1 Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh - đã dễ dàng đánh bại tay vợt Smagulova để vào vòng 2 giải Cầu lông vô địch châu Á 2023 đang diễn ra tại UAE.

cau-long-1-1682573742.jpg
Nguyễn Thùy Linh có một trong những trận đấu "nhẹ nhàng" nhất trong sự nghiệp với chiến thắng chung cuộc 2-0 trước vợt người Kazakhstan - Kamila Smagulova 

Tay vợt Nguyễn Thùy Linh (hạng 35 thế giới) đã có trận ra quân tại giải Cầu lông vô địch châu Á 2023 gặp tay vợt người Kazakhstan - Kamila Smagulova kém cô gần 500 bậc trên Bảng xếp hạng Cầu lông thế giới.

"Hoa khôi" Cầu lông Việt Nam đã có trận mở màn ấn tượng. Đẳng cấp của Thùy Linh được thể hiện rõ trong từng pha xử lý đa dạng khiến Kamila Smagulova phải vất vả chống đỡ.

Tay vợt Việt Nam không cần phải bung hết sức trong trận đấu này vẫn khiến Kamila Smagulova phải vất vả chống đỡ. Những pha đánh cầu đa dạng của Nguyễn Thùy Linh khiến đối thủ thua nhanh 8/21 ở set đấu đầu tiên.

Tình thế không xoay chuyển trong set đấu thứ hai khi Thùy Linh tiếp tục chơi lấn lướt, dễ dàng ghi điểm để giành chiến thắng cách biệt 21/6 trong sự bất lực của Kamila Smagulova.

cau-long-2-1682573742.jpeg
Tại vòng 2, Nguyễn Thùy Linh sẽ gặp tay vợt He Bing Jiao (Trung Quốc)

Vượt qua đối thủ với chiến thắng chung cuộc 2-0 sau 20 phút tranh tài, Nguyễn Thùy Linh có một trong những trận đấu "nhẹ nhàng" nhất trong sự nghiệp. Chiến thắng này đưa tay vợt quê Phú Thọ vào vòng 2 nội dung đơn nữ của giải.

Tại vòng 2, Nguyễn Thùy Linh sẽ gặp tay vợt He Bing Jiao (Trung Quốc). Đây sẽ là trận đấu khó khăn với Thùy Linh bởi He Bing Jiao xếp hạng 5 thế giới. 

He Bing Jiao là tay vợt đáng gờm, từng 2 lần giành huy chương đồng giải thế giới vào các năm 2018 và 2021. Trong năm 2022, He Bing Jiao (26 tuổi) vô địch 4 giải Đức mở rộng, Korea Masters, Đan Mạch mở rộng và Pháp mở rộng.

Thùy Linh từng có 4 lần chạm trán He Bing Jiao, nhưng chưa một lần giành chiến thắng. Dù khó khăn nhưng cơ hội gặp gỡ tay vợt hạng 5 thế giới sẽ giúp Thuỳ Linh tích lũy kinh nghiệm để chinh phục SEA Games 32 ở Campuchia sắp tới.

Ngay sau khi kết thúc giải đấu tại UAE, các tay vợt sẽ về nước sau đó mới di chuyển sang Campuchia tham dự SEA Games 32. Theo lịch thi đấu, môn Cầu lông sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 16/5.

Đ.H