Giải Câu cá thể thao tỉnh Thanh Hóa năm 2021

Giải Câu cá thể thao tỉnh Thanh Hóa năm 2021 được tổ chức vào sáng 5/12 tại Hồ Đồng Chiệc - thành phố Thanh Hóa. Giải đấu do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Câu lạc bộ Câu cá thể thao tỉnh Thanh Hóa tổ chức.

Tham dự giải có 50 cần thủ trong tỉnh và một số tỉnh, thành lân cận. Để giải đấu diễn ra được an toàn, thành công tốt đẹp, Ban Tổ chức đã thực hiện chặt chẽ, hiệu quả công tác phòng chống dịch. Tất các các cần thủ, thành viên Ban Tổ chức đều được test nhanh COVID-19 khi tham gia giải.

Các cần thủ tranh tài theo thể thức thi đấu của giải là câu lục, đổ thính bằng thuyền, chỉ tính cá trắm đen và cá chép. Mỗi cần thủ chỉ đổ duy nhất 1 ổ mồi không quá 10kg (không bồi thêm và không được tự ý đổ mồi). Khoảng cách câu tối đa từ 25 đến 35m và thẳng với vị trí ngồi câu. Các cần thủ không được lắp mồi (sâu link) hoặc gắn, buộc bất cứ thứ gì vào link, lưỡi, không mạng xiết. Cần thủ nào câu được trọng lượng cá càng nhiều thì càng có cơ hội giành được giải cao.

Sau 1 ngày tranh tài sôi nôi, Ban Tổ chức đã trao các giải thưởng Nhất, Nhì, Ba cho các cần thủ xuất sắc; các giải phụ gồm giải con cá đầu tiên, giải cá rung và giải cá to nhất. So với những giải đấu trước, giá trị giải thưởng đã được tăng lên nhằm tạo ra sự tranh tài sôi nổi, tích cực và fair-play cho các cần thủ. Giải Nhất là 1 chiếc xe ô tô Vinfast Fadil thuộc về 1 cần thủ đến từ Hà Nội. Giải Nhì là 1 xe máy Honda SH, giải Ba là 1 xe máy Honda Vision thuộc về 2 cần thủ Thanh Hóa.

Giải đấu là hoạt động kỷ niệm 1 năm thành cập Câu lạc bộ Câu cá thể thao tỉnh Thanh Hoá, là sân chơi lành mạnh, thiết thực, đã được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là giải đấu thường niên, qua đó góp phần thúc đẩy phong trào câu cá thể thao trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa phát triển.

Mạnh Cường