Giải Bóng rổ vô địch quốc gia nhóm tuổi U23 diễn ra tại Đà Nẵng

Giải Bóng rổ vô địch quốc gia nhóm tuổi U23 dành cho nội dung 5x5 năm 2024 diễn ra từ ngày 18 đến 28/4 tại Đà Nẵng. Tham dự giải có 5 đội nữ và 7 đội nam của 9 đơn vị tham gia tranh tài.

bong-ro-1712934940.png

Ở nội dung dành cho nữ, các đội đăng ký thi đấu gồm: Bình Thuận, Công an Nhân dân, Đà Nẵng Jumshots, Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Đáng chú ý, nhà vô địch của giải năm ngoái là đội nữ Cần Thơ bất ngờ không đăng ký thi đấu tại giải năm nay, do vậy, chắc chắn giải Bóng rổ vô địch quốc gia nhóm tuổi U23 của nội dung 5x5 năm 2024 sẽ có tân nhà vô địch.

Trong khi đó, mặc dù mới được thành lập chưa lâu nhưng đội nữ Công an Nhân dân đã đăng ký đội góp mặt và đây là lần đầu tiên, Thể thao Công an Nhân dân có đội bóng rổ dự một giải thuộc hệ thống thi đấu quốc gia.

Ở nội dung dành cho nam, các đội đăng ký thi đấu năm nay gồm: Đà Nẵng, Đồng Nai, Hà Nội, XSKT Hậu Giang, Phòng không Không quân PEAK, Quảng Nam và thành phố Hồ Chí Minh. Với số lượng các đội đã đăng ký, Ban Tổ chức quy định tất cả thi đấu vòng tròn 1 lượt rồi tính điểm xếp hạng và trao các ngôi nhất, nhì, ba theo quy định. Năm ngoái tại giải này, nữ Cần Thơ đoạt ngôi vô địch, nữ thành phố Hồ Chí Minh giành huy chương bạc.

Ở nội dung nam, nhà vô địch năm ngoái là đội Phòng không Không quân.