Giải Bóng đá U19 quốc tế 2024: Việt Nam nhận trận thua thứ hai

Đội tuyển U19 Việt Nam thua U19 Hàn Quốc với tỷ số 0-1 ở lượt trận thứ hai giải Bóng đá U19 quốc tế 2024. Thế trận tấn công tốt và nhiều cơ hội nguy hiểm đã được tạo ra, nhưng các học trò của huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh vẫn chưa thể gây bất ngờ tại giải đấu này.

So với thất bại 0-1 trước U19 Trung Quốc cách đây 4 ngày, huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh có đến 6 sự thay đổi ở đội hình xuất phát. Điều này không mang đến bất ngờ bởi đây là sân chơi để các tuyển thủ U19 Việt Nam cọ xát, tích lũy kinh nghiệm cho các giải đấu Đông Nam Á và châu Á trong năm 2024.

Trước đội bóng vượt trội hơn về mặt thể hình, U19 Việt Nam đã kiểm soát bóng khá tốt và triển khai lối chơi khá mạch lạc. Thậm chí trong 45 phút thi đấu đầu tiên, Công Phương và các đồng đội còn tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn đối thủ. Tuy nhiên, lần lượt Lê Đình Long Vũ, Lê Huỳnh Triệu, Hoàng Minh Tiến... đều bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn cho U19 Việt Nam.

u19-1717890087.jpeg
U19 Việt Nam nhận thất bại đáng tiếc trước U19 Hàn Quốc

Phút 12, tiền vệ Nguyễn Công Phương xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành của đối phương. Hai phút sau, Công Phương sút phạt đầy kỹ thuật trước vòng 16m50 buộc thủ môn Gong Sihyeon của U19 Hàn Quốc bay người hết cỡ để cứu thua. Đến phút 24, các tuyển thủ U19 Việt Nam phối hợp nhịp nhàng nhưng Lê Đình Long Vũ lại kết thúc tình huống không thành công.

Bên kia phần sân, mỗi pha lên bóng của U19 Hàn Quốc ẩn chứa sự nguy hiểm. Trong pha dàn xếp tấn công ở phút 25, đại diện đến từ xứ Kim chi đã có bàn thắng mở điểm. Xuất phát từ pha đá phạt cố định, Jin Jun-seo chạy băng cắt để đánh đầu làm tung lưới khung thành của thủ môn Phạm Đinh Hai.

Bàn thua không làm lung lây các tuyển thủ U19 Việt Nam, mà ngược lại họ quyết tâm hơn trong từng pha bóng. Các học trò của huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh suýt gỡ hoà ở phút 35, nhưng tiếc Hoàng Minh Tiến lại dứt điểm ra ngoài dù khung thành đã bỏ trống.

u19vn-1717889735.webp
Đội U19 Việt Nam (áo trắng) rất cố gắng

Ở hiệp 2, đội tuyển U19 Việt Nam vẫn tạo ra thế trận tấn công khá tốt trước U19 Hàn Quốc. Tuy nhiên, việc xử lý chưa tròn trịa trong những tình huống quyết định chính là vấn đề lớn nhất của các học trò huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh.

Các cơ hội tìm đến Trương Nhạc Minh, Ngọc Chiến và Thăng Long, song khâu dứt điểm của các học trò mang đến sự tiếc nuối cho huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh cùng người hâm mộ. U19 Việt Nam đã thể hiện sự tích cực hơn so với trận đấu gặp U19 Trung Quốc, nhưng vẫn chưa giải quyết được khâu dứt điểm. Điều này khiến toàn đội đón nhận thất bại thứ hai liên tiếp với cùng tỷ số 1-0 tại giải U19 quốc tế 2024.

Ngày mai (10/6), đội tuyển U19 Việt Nam sẽ đối đầu với U19 Uzbekistan.

Trang Trang