Giải Bóng đá hạng Ba quốc gia 2022: Luxury Hạ Long giành vé đầu tiên vào Vòng chung kết

Thất bại của đội Trẻ Sông Lam Nghệ An ở lượt trận thứ tư bảng A đã gián tiếp Luxury Hạ Long sớm giành vé vào Vòng chung kết nhờ lợi thế về kết quả đối đầu so với đội bóng đang xếp ở vị trí thứ ba là Trẻ Hà Nội. Trong khi đó, ở bảng B cuộc đua vẫn rất khó lường và chỉ có thể xác định 2 suất đi tiếp sau khi lượt đấu cuối cùng.

bang-a-phu-yen-do-vtv-kon-tum-vang-2-1666396375.jpeg
Vị Trí Vàng Kon Tum (áo vàng) giành 3 điểm quan trọng trước Phú Yên (áo đỏ) sau màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn.

Ở bảng A, Vị Trí Vàng Kon Tum có chiến thắng rất quan trọng 4-2 trước Phú Yên để tạo đà tâm lý trước khi bước vào trận đấu quyết định ở lượt cuối gặp Luxury Hạ Long. Trong khi đó, Trẻ Hà Nội giành chiến thắng 2-0 trước Trẻ Sông Lam Nghệ An để vươn lên vị trí thứ ba trên Bảng xếp hạng.

Chiến thắng của Trẻ Hà Nội (7đ) đồng thời cũng gián tiếp giúp Luxury Hạ Long (10đ) sớm sở hữu 1 trong 2 tấm vé đi tiếp vào Vòng chung kết của bảng đấu này. Bởi ngay cả thua Vị Trí Vàng Kon Tum ở lượt trận cuối thì họ vẫn chắc chắn xếp trên Trẻ Hà Nội nhờ lợi thế về kết quả đối đầu trực tiếp.

an-giang-xanh-ben-tre-vang-3-1666396462.jpeg
An Giang (áo xanh) tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu ở bảng B.

Trong khi đó, không có bất ngờ nào xảy ra ở lượt trận áp chót tại bảng B khi An Giang và Dugong Kiên Giang đều có 3 điểm. Tuy vậy, với khoảng cách sít sao về điểm số ở nhóm dẫn đầu, cuộc đua giành 2 suất vé tham dự Vòng chung kết sẽ phải đợi đến lượt đấu cuối cùng mới có thể được phân định.

Chiến thắng trước Trẻ Long An đã giúp Dugong Kiên Giang áp sát ngôi đầu. Họ sẽ phải đối đầu trực tiếp với An Giang ở lượt trận cuối để tranh vé đi tiếp vào Vòng chung kết.

Anh Minh