Giải Bóng đá giao hữu Doha Cup 2023 > U23 Việt Nam - U23 UAE (0 giờ 30 phút ngày 26/3): Thể hiện bản lĩnh

Thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier khởi đầu khó khăn khi để thua U23 Iraq ở trận ra quân. Tuy nhiên, trận đấu với U23 UAE vào rạng sáng mai vẫn còn nguyên giá trị để các cầu thủ thể hiện bản lĩnh của mình.

U23 Việt Nam bước vào giải giao hữu Doha Cup 2023 bằng trận đấu với U23 Iraq. Dù biết rằng, đây là đối thủ mạnh nhưng kết quả thua 0-3 của U23 Việt Nam vẫn khiến nhiều bất ngờ. Tỉ số không phải vấn đề, nhưng cách mà U23 Việt Nam tự làm khó mình và đánh mất thế trận vào tay đối thủ mới là điều mà giới chuyên môn nhắc đến.

ffd21f46-1679706765.jpeg

Điều quan trọng nhất với U23 Việt Nam vẫn là những bài học để hướng tới các giải đấu lớn hơn. Trận đấu với U23 UAE là cơ hội tiếp theo để Tuấn Tài và đồng đội có thể chứng minh năng lực của bản thân. U23 UAE là đội bóng không quá xa lạ với U23 Việt Nam, khi nhiều cầu thủ từng dự trận giao hữu giữa 2 đội cách đây 1 năm.

Bóng đá UAE vẫn được xem là vượt trội so với U23 Việt Nam và những gì thầy trò huấn luyện viên Denis Silva thể hiện trước chủ nhà U23 Qatar khá ấn tượng. Đại diện Tây Á có tổ chức tốt dù không sở hữu thời lượng kiểm soát bóng cao. Họ vẫn cho thấy được những phẩm chất kỹ thuật đặc biệt, đi kèm với đó là ưu thế về tốc độ và sức mạnh có phần vượt trội.

U23 UAE mang đến sự đa dạng trong lối chơi. Đội bóng này vừa có thể tấn công dồn dập hoặc phòng ngự kỷ luật ở phần sân nhà. Nếu chọn phong cách rình rập, họ sẽ chuyển trạng thái rất nhanh nhờ những đường chuyền ở cự ly trung bình với tốc độ cao.

vn-vs-uae-1679706750.jpeg

Đây sẽ là thử thách nặng tính thể lực hơn cho U23 Việt Nam. Đổi lại, thầy trò huấn luyện viên Troussier sẽ có thêm thời gian để chơi bóng. Dù chuyền hỏng và mắc nhiều sai lầm ở ngày ra quân, nhưng chắc chắn cách chơi của U23 Việt Nam sẽ không thay đổi.

Vẫn là những đường chuyền ở phần sân nhà, vẫn là các pha bóng được phát triển từ các hậu vệ sẽ được U23 Việt Nam tái hiện. Đây là điều hợp lý bởi nếu vội vã từ bỏ lối chơi này chỉ sau 1 trận đấu có nhiều sai lầm, kế hoạch dài hơi của huấn luyện viên Troussier sẽ sụp đổ.

Do phải nhận thẻ đỏ trong trận đấu với U23 Iraq, trung vệ Tiến Long và tiền vệ Minh Khoa sẽ phải ngồi ngoài trong trận đấu với U23 UAE. Quang Thịnh có thể sẽ là người được huấn luyện viên Troussier chọn để chơi trong sơ đồ 3 trung vệ. Nhiều khả năng, huấn luyện viên Troussier sẽ tiếp tục sử dụng Công Đến cùng với Đức Việt ở khu vực giữa sân. Nhìn chung, những sự vắng mặt nói trên không ảnh hưởng quá nhiều tới chất lượng và cách chơi của U23 Việt Nam, bởi nhà cầm quân người Pháp vẫn có những sự thay thế xứng đáng.

6146d19a-1679706803.jpeg

Phía bên kia, U23 UAE có đầy đủ đội hình đã đánh bại U23 Qatar với tỷ số 1-0. Cũng nói thêm, huấn luyện viên Denis Silva sử dụng hầu hết những cầu thủ thi đấu trong nước và đó là những gương mặt thường xuyên đá chính ở giải vô địch quốc gia của UAE. Trong số này có 9 cầu thủ từng tham dự Vòng chung kết giải Bóng đá U23 châu Á 2022. Một số cũng từng góp mặt trong trận thắng 3-0 trước U23 Việt Nam hồi tháng 5 năm ngoái.

Đội hình dự kiến

U23 Việt Nam: Văn Chuẩn; Tuấn Tài, Quang Thịnh, Duy Cuong; Tuấn Dương, Công Đến, Đức Việt, Văn Đô; Văn Khang, Văn Trường, Quốc Việt.

U23 UAE: Ahmenhalli, Alhammandi, Mohammad, A. Badwawil, Alblosshi y. Ahmed, Abdulla, Alharashi, Alzaabi, Embrakoh, M. Alblosshi.

Dự đoán: U23 Việt Nam 1-1 U23 UAE

Minh Minh