Giải Bóng đá các câu lạc bộ thành phố Sầm Sơn lần thứ V - Cúp Long Thành năm 2023

Từ ngày 14/10 đến 9/12, thành phố Sầm Sơn tổ chức giải Bóng đá các câu lạc bộ Cúp Long Thành lần thứ V năm 2023 (Sầm Sơn League S5). Đây là sân chơi truyền thống có quy mô tổ chức lớn nhất của phong trào bóng đá thành phố Sầm Sơn.

Tham gia giải năm nay có gần 400 vận động viên của 9 đội bóng đá phong trào mạnh nhất trên địa bàn thành phố Sầm Sơn. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt, tính điểm, xếp hạng với tổng số 9 vòng đấu và 36 trận đấu. Các trận đấu được áp dụng Luật Bóng đá 7 người hiện hành của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

thanh-hoa-1697530768.jpg

Sau 2 năm (2021 và 2022) giải không tổ chức do ảnh hưởng của dịch COVID-19, năm nay cả 9 đội bóng tham gia giải đều có sự chuẩn bị, tăng cường lực lượng khá chu đáo, thành viên của các đội bóng đều là những cầu thủ bóng đá phong trào xuất sắc nhất hiện nay của thành phố Sầm Sơn và đến từ các địa phương khác trong tỉnh. Đây là yếu tố góp phần nâng cao chất lượng, sự hấp dẫn cho giải đấu mùa thứ năm này.

Căn cứ kết quả cuối cùng sau 9 vòng đấu, Ban Tổ chức sẽ trao Cúp, huy chương, phần hưởng cho đội vô địch, hạng nhì và hạng ba. Đội vô địch sẽ nhận phần thưởng 15 triệu đồng, đội hạng nhì nhận phần thưởng 10 triệu đồng và đội hạng ba nhận phần thưởng 7 triệu đồng. Ngoài ra, Ban Tổ chức trao giải phong cách, các giải thưởng cá nhân gồm cầu thủ ghi nhiều bàn thắng và thủ môn xuất sắc nhất giải. Theo Điều lệ, đội xếp cuối Bảng xếp hạng sau 9 vòng đấu sẽ phải xuống hạng. Theo dự kiến, giải sẽ kết thúc vào ngày 9/12 với vòng đấu cuối cùng (vòng 9), Lễ tổng kết và trao thưởng.

Giải Bóng đá các câu lạc bộ thành phố Sầm Sơn lần thứ V - Cúp Long Thành năm 2023 là sân chơi bổ ích, thiết thực, góp phần thúc đẩy phong trào bóng đá và thể dục thể thao thành phố Sầm Sơn không ngừng phát triển.

Mạnh Cường - Báo Thanh Hóa