Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2024: XMLS Thanh Hóa nhận thưởng nóng sau chiến thắng đầu tiên

Đội Bóng chuyền nữ Xi măng Long Sơn Thanh Hóa (XMLS Thanh Hóa) đã nhận tin vui ngay sau khi trận đấu ra quân với Than Quảng Ninh thuộc giai đoạn I giải Bóng chuyền nữ vô địch quốc gia 2024 khép lại.

Theo đó, với chiến thắng trong ngày ra quân, các cô gái XMLS Thanh Hóa đã nhận "nóng" 200 triệu tiền thưởng từ doanh nghiệp đầu tư - Công ty Xi măng Long Sơn.

Ngày thi đấu thứ hai, giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2024 chứng kiến cuộc đối đầu giữa XMLS Thanh Hóa và Quảng Ninh. Để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng này cả 2 đội đều có những sự bổ sung đáng chú ý cho cuộc đua trụ hạng ở mùa giải năm nay.

bc-1-1710694267.jpg
Vòng 1 giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2024 bảng nữ đã chính thức khai mạc 

Ở trận đấu với Than Quảng Ninh, XMLS Thanh Hóa đã đem đến bộ mặt hoàn toàn khác với những gì họ đã thể hiện ở mùa giải trước cũng như tại Cúp Hoa Lư - Bình Điền cuối tháng 2, đầu tháng 3 vừa qua.

Đôi bên đều hiểu rằng, đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho tấm vé xuống hạng, tuy nhiên, Thanh Hóa vẫn là đội bóng nhập cuộc tốt hơn. Sở hữu những nhân tố mới xuất sắc như Đoàn Thị Xuân và nhất là ngoại binh người Trung Quốc Cai Xiaoqing, Thanh Hóa xuất sắc vượt qua đối thủ với tỷ số 3-0 (25/15, 34/32, 25/19).

Trước đó, tối 16/3, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, vòng 1 giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2024 bảng nữ đã chính thức khai mạc. Đây là giải đấu có thứ hạng cao nhất của Bóng chuyền Việt Nam ở cấp độ câu lạc bộ, với sự tham gia của 9 đội nam và 9 đội nữ.

Giai đoạn 1 của giải đấu năm nay diễn ra tại Bình Phước từ ngày 16 đến 22/3 ở nội dung nữ và từ 30/3 đến 6/4 tại Hà Tĩnh ở nội dung nam.

Nội dung nữ tại Bình Phước có 9 đội bóng tham gia gồm: Chủ nhà Binh chủng Thông tin - Trường Tươi Bình Phước, Ninh Bình LPBank, Vietinbank, VTV Bình Điền Long An, Xi măng Long Sơn Thanh Hóa, Geleximco Thái Bình, Hóa chất Đức Giang, Quảng Ninh và tân binh Hà Nội.

Theo Điều lệ giải năm nay, mỗi câu lạc bộ tham dự giải còn được phép đăng ký 2 ngoại binh, nhưng chỉ 1 ngoại binh được thi đấu trên sân.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, đến thời điểm này, ngoài Hà Nội và Geleximco Thái Bình nói không với việc chiêu mộ ngoại binh, các đội bóng còn lại trình làng 10 ngoại binh đến từ Trung Quốc, Thái Lan.

Các đội tham dự sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm thay vì chia bảng tranh tài như ở mùa giải trước. Sau khi kết thúc 5 vòng đấu đầu tiên, 4 đội đứng đầu sẽ lọt vào Vòng chung kết, đội xếp thứ năm chính thức trụ hạng, 4 đội còn lại sẽ phải cạnh tranh nhau cho 2 suất ở lại giải đấu.

Đ.H