Giải Bóng chuyền vô địch các Câu lạc bộ châu Á 2024 dời sang tháng 9

Mới đây, Liên đoàn Bóng chuyền châu Á (AVC) đã gửi thư cho Liên đoàn các nước thành viên về thông báo thay đổi Lịch thi đấu 2 giải Bóng chuyền vô địch các Câu lạc bộ nam/nữ châu Á (AVC Club) 2024.

Trong thư, AVC - Cơ quan quản lý Bóng chuyền châu Á - đã thông báo tới tất cả các Liên đoàn trực thuộc về việc giải vô địch Bóng chuyền các Câu lạc bộ nam và nữ châu Á 2024 sẽ dời từ tháng 4 sang đến tháng 9 tổ chức sau khi mùa giải các đội tuyển quốc gia kết thúc.

bong-chuyen-2-1709909766.jpeg
Giải vô địch Bóng chuyền các Câu lạc bộ nam và nữ châu Á 2024 sẽ được dời từ tháng 4 sang đến tháng 9 

Việc này được AVC lý giải muốn để các đội tuyển quốc gia châu Á chuẩn bị tốt nhất cho Volleyball Nations League 2024 (VNL) cũng như việc giành vé và tham dự môn Bóng chuyền Olympic Paris 2024. Mặc dù vậy, AVC vẫn chưa xác định được quốc gia nào sẽ đăng cai sự kiện đáng chú ý này.

LPBank Ninh Bình và Sanest Khánh Hòa là 2 đại diện của Việt Nam tham dự giải vô địch Bóng chuyền các Câu lạc bộ nam và nữ châu Á năm 2024.

Sự kiện bóng chuyền lớn nhất cho các câu lạc bộ tại Châu Á vẫn đóng vai trò là giải đấu vòng loại cho giải vô địch thế giới các Câu lạc bộ FIVB 2024 vào tháng 12, với nội dung thi đấu dành cho nữ diễn ra ở Trung Quốc và nội dung dành cho nam ở Ấn Độ.

Năm 2024 cũng chứng kiến những thay đổi lớn của Bóng chuyền châu Á, thay vì chỉ có đội vô địch giành quyền tham dự World Club Championship, giờ đây, châu Á có thêm 1 suất. Như vậy, 2 đội bóng góp mặt tại trận Chung kết AVC Club sẽ giành quyền tham dự giải đấu cấp độ thế giới.

bong-chuyen-1-1709909765-1709912563.jpg
LPBank Ninh Bình là đại diện của Việt Nam tham dự giải vô địch Bóng chuyền các Câu lạc bộ nữ châu Á năm 2024

Năm nay chủ nhà World Club Championship vẫn là Ấn Độ (nam) và Trung Quốc (nữ). Cùng với việc chủ nhà mặc định có thêm 1 suất, như vậy, World Club Championship 2024 nội dung nam/nữ đều chứng kiến 3 đội bóng châu Á tranh tài.

Trước đó, câu lạc bộ bóng chuyền nữ LPBank Ninh Bình xác định tham dự giải các Câu lạc bộ Châu Á thay vì Cúp Hùng Vương do 2 sự kiện này trùng lịch trình thi đấu. Tuy nhiên, với việc giải đấu diễn ra vào tháng 9 khá thuận lợi khi không bị trùng lịch với các giải đấu trong nước, hơn nữa đó còn là bước chuẩn bị rất tốt cho đội bóng đất Cố đô ngay trước khi bước vào giai đoạn cuối giải vô địch Bóng chuyền quốc gia 2024 tại Lào Cai.

Đương kim vô địch của 2 giải đấu này là Suntory Sunbirds của Nhật Bản ở giải nam và Sport Center 1 của Việt Nam ở giải nữ. Nhà vô địch 2 giải đấu này trong năm nay vẫn sẽ giành quyền tham dự giải Bóng chuyền vô địch các Câu lạc bộ thế giới 2024.

Đ.H