Giải Bóng chuyền nữ vô địch các Câu lạc bộ thế giới 2023: Đội Eczacibasi vô địch

Sau 5 ngày tranh tài với những trận đấu hấp dẫn và kịch tính, giải Bóng chuyền nữ vô địch các Câu lạc bộ thế giới 2023 (FIVB Volleyball Women's Club World Championship) diễn ra tại Hàng Châu (Trung Quốc) đã kết thúc sau trận chung kết nội bộ của Thổ Nhĩ Kỳ giữa VakifBank SK và Eczacibasi Dynavit.

bc-clb-1-1702908240.jpeg
Eczacibasi giành chức vô địch FIVB World Club Championship lần thứ ba

Trải qua 5 set đấu kịch tính, Eczacibasi Dynavit đã xuất sắc đánh bại Vakifbank với chiến thắng 3-2 (19/25; 25/23; 25/23; 23/25; 15/9) trước đại kình địch đồng hương để có lần thứ ba lên ngôi vô địch tại giải đấu này sau 2 lần trước tại Zurich (Thụy Sĩ) và Pasay (Philippines) vào các năm 2015 và 2016.

Nếu như đa phần các trận đấu diễn ra theo thế trận một chiều, thì trận chung kết xứng đáng là cuộc tranh tài cuối cùng kịch tính và hấp dẫn nhất. Màn đụng độ giữa 2 đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ vốn đã quá hiểu nhau với những "ngôi sao" hàng đầu thế giới.

Trong ngày đối chuyền Jordan Thompson tỏa sáng rực rỡ với 33 điểm, phụ công cao 1m88 Chiaka Ogbogu cũng phòng ngự tuyệt hay, Vakifbank tưởng chừng là đội có lợi thế tuy nhiên, Eczacibasi Dynavit cũng nhanh chóng lấy lại thế trận với đầu tàu Tijana Boskovic.

Ở chiều ngược lại, VakifBank SK đã không thể lấy lại những gì đã mất sau thất bại trong trận chung kết với Imoco Volley (Ý) năm ngoái. Không những không thể nối dài kỉ lục đăng quang giải đấu (4 lần), VakifBank đã trở thành đội bóng đầu tiên để thua 2 trận chung kết liên tiếp trong lịch sử giải Bóng chuyền nữ vô địch các Câu lạc bộ thế giới.

bc-clb-2-1702908240.jpeg
Tijana Boskovic (áo số 3) với danh hiệu MVP giải đấu

Với màn trình diễn đầy quả cảm, Eczacibasi Dynavit lên ngôi vô địch đầy xứng đáng, Tijana Boskovic cũng giành danh hiệu MVP sau những nỗ lực không biết mệt mỏi. 

Trong trận tranh hạng ba, đội chủ nhà Ngân hàng Bột Hải Thiên Tân - Tianjin Bohai Bank - đã vượt qua Dentil Praia Clube (Brazil) với tỉ số 3-1 (25/23; 25/20; 17/25; 25/19), qua đó chính thức giành tấm huy chương đồng ở giải đấu.

Li Yingying và các đồng đội đã có khởi đầu rất thuận lợi ở 2 set đấu đầu tiên khi vận hành quá thành công chiến thuật tấn công ở vị trí số 4. Dẫu vậy, một chút lơ là ở set 3 và đầu set 4 suýt nữa khiến đại diện chủ nhà Trung Quốc phải trả giá.

Như vậy, ở hạng mục đồng đội, 3 đội bóng xếp đầu lần lượt là Eczacibasi, VakifBank và Ngân hàng Bột Hải Thiên Tân. Dentil Praia xếp hạng tư, đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam với tên gọi Sport Center 1 và Gerdau Minas (Brazil) cùng đứng ở vị trí thứ năm.

a-1702908566.jpg
Sport Center 1 và Gerdau Minas (Brazil) cùng đứng ở vị trí thứ năm

Trong khi đó, ở hạng mục cá nhân, bên cạnh việc Boskovic nhận giải thưởng MVP, giải đấu cũng đã lựa chọn ra đội hình tiêu biểu với sự có mặt của những cái tên xứng đáng nhất.

- Chuyền hai xuất sắc nhất: Elif Sahin (Eczacibasi)

- Đối chuyền xuất sắc nhất: Tijana Boskovic (Eczacibasi)

- Chủ công xuất sắc nhất: Gabi Guimaraes (VakifBank), Li Yingying (Thiên Tân)

- Phụ công xuất sắc nhất: Zehra Gunes (VakifBank), Jovana Stevanovic (Eczacibasi)

- Libero xuất sắc nhất: Ayca Aykac (VakifBank).

Đ.H