Giải Bóng chuyền nữ vô địch các Câu lạc bộ thế giới 2023: Công bố đội hình chính thức 14 vận động viên Việt Nam

Trang chủ giải Bóng chuyền nữ vô địch các Câu lạc bộ thế giới 2023 (FIVB Volleyball Women's Club World Championship) diễn ra từ ngày 13 đến 17/12 tại Hàng Châu - Trung Quốc đã cập nhật danh sách chính thức 6 đội bóng tham dự, trong đó, đại diện của Việt Nam là câu lạc bộ Sport Center 1 góp mặt với 14 vận động viên.

bong-chuyen-3-1702126886.jpeg
Trang chủ giải Bóng chuyền nữ vô địch các Câu lạc bộ thế giới 2023 đã cập nhật danh sách 14 vận động viên Việt Nam 

Theo đó, 14 vận động viên Bóng chuyền nữ Việt Nam trong danh sách triệu tập ban đầu sẽ được giữ nguyên. Hiện tại, toàn đội vẫn đang trong quá trình tập huấn, chuẩn bị chuyên môn tại Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh. Thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt còn 1 trận giao hữu cuối cùng với đội nam Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh, sau đó di chuyển tới Hàng Châu vào ngày 11/12.

Trần Tú Linh mang tin mừng cho người hâm mộ bóng chuyền nước nhà khi cô đã trở lại tập luyện cùng đồng đội. Dính chấn thương cách đây ít ngày, Tú Linh là trường hợp khiến người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam vô cùng lo lắng khi giải vô địch các câu lạc bộ thế giới đã cận kề. Tuy nhiên, trong trận đấu giao hữu thứ ba với đội tuyển Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh ngày 8/12, Tú Linh đã tái xuất.

Được huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt tung vào sân từ đầu, Tú Linh cho thấy mình đã bình phục rất tốt với những bước di chuyển nhanh và ổn định. Tuy nhiên, chủ công 24 tuổi chỉ tập trung vào phòng ngự và bắt bước một thay vì những tình huống tấn công uy lực ở biên 4 như thường thấy.

Có lẽ, để đảm bảo cho mắt cá chân không chịu thêm áp lực khi vừa bình phục, cho nên Ban huấn luyện chưa muốn Tú Linh phải bung hết sức trong trận đấu chỉ mang tính giao hữu. Dù vậy, nữ vận động viên người Quảng Bình vẫn thi đấu khoảng thời gian khá nhiều trên sân và đó là tín hiệu tích cực trong thời điểm đội tuyển đang nước rút.

bong-chuyen-2-1702126886.jpg
Trần Tú Linh (số áo 20) đã trở lại tập luyện cùng đồng đội

Trong khi đó, Kiều Trinh vẫn chưa thể trở lại cùng đội tuyển. Dù vẫn thường xuyên có mặt trên sân và các sự kiện của đội tuyển, tuy nhiên, đối chuyền 22 tuổi vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

Danh sách 14 vận động viên Sport Center 1 tham dự giải Bóng chuyền nữ vô địch các Câu lạc bộ thế giới 2023:

Chủ công: Phạm Thị Nguyệt Anh, Vi Thị Như Quỳnh, Trần Tú Linh, Nguyễn Huỳnh Phương Thùy

Phụ công: Trần Thị Bích Thủy, Nguyễn Thị Trinh, Lý Thị Luyến, Đinh Thị Trà Giang

Đối chuyền: Hoàng Thị Kiều Trinh, Đoàn Thị Xuân

Chuyền hai: Đoàn Thị Lâm Oanh (C), Võ Thị Kim Thoa

Libero: Lê Thị Thanh Liên, Nguyễn Khánh Đang

Đ.H