Giải Bóng chuyền nữ vô địch quốc gia Nhật Bản V.League mùa giải 2022-2023: PFU BlueCats có chiến thắng thứ hai

Trong ngày 20/11, PFU BlueCats đã bước vào trận đấu lượt về gặp Okayama Seagulls trong khuôn khổ giải Bóng chuyền nữ vô địch quốc gia Nhật Bản - V.League mùa giải 2022-2023. Đội bóng PFU BlueCats đã phải trải qua 5 set đấu đầy khó khăn để giành chiến thắng 3-2 trước Okayama Seagull.

thanh-thuy-0-1669011692.jpg
Đội bóng PFU BlueCats đã phải trải qua 5 set đấu đầy khó khăn để giành chiến thắng 3-2 trước Okayama Seagull 

Thất bại trước Okayama Seagull trong ngày thi đấu lượt đi đã khiến PFU BlueCats quay trở lại với vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng V.League 2022-2023. Sau thất bại này, PFU Blue Cats xốc lại tinh thần toàn đội, bước vào trận đấu thứ 2 với đối thủ này vào ngày hôm nay. Giống như trận đấu trước đó, Trần Thị Thanh Thuý tiếp tục được huấn luyện viên đưa vào sân từ đội hình xuất phát.

Ở set đầu đầu tiên, mặc dù đã cố gắng đuổi kịp tỉ số, thế nhưng chủ công Acosta liên tục đánh hỏng trong thời điểm cuối set 1 đã khiến PFU phải trả giá khi thua sát nút 23/25.

Sang set thứ 2, không còn giống như set đầu tiên, PFU BlueCats để đối thủ lấn lướt ngay từ đầu và luôn trong tình thế phải rượt đuổi tỉ số. Okayama thể hiện khả năng phòng thủ tuyệt vời và làm nản lòng các tay đập bên kia lưới.

Thanh Thúy và Acosta là 2 cái tên ghi điểm chủ lực, tuy nhiên từng đó là không đủ để đội bóng này tạo ra được bất ngờ. Mặc dù, cuối set ghi liền 4 điểm để rút ngắn tỉ số xuống còn 21/24, tuy nhiên, ngay lập tức với pha chắn bóng tốt, Okayama Seagulls kết thúc set đấu với thắng lợi 25/21.

thanh-thuy-2-1669011692.jpg
Đây là chiến thắng thứ 2 của PFU BlueCats trong mùa giải này và qua đó giúp đoàn quân PFU Blue Cats tăng 2 bậc lên vị trí thứ 10 trên Bảng xếp hạng

Những tưởng PFU BlueCats tiếp tục nằm im chịu trận, tuy nhiên, thay đổi ở vị trí chuyền hai - đối chuyền khi đưa Yamashita và Valdes vào sân và đặc biệt là chủ công hạt tiêu cao 1m64 Takaso đã giúp PFU BlueCats thay đổi thế trận, tỏ ra áp đảo hoàn toàn đối thủ.

Trong set 3, Thanh Thúy vẫn là cái tên thi đấu ấn tượng nhất bên phía PFU BlueCats. ''Ngôi sao'' của bóng chuyền nữ Việt Nam là nhân tố chính giúp ''Mèo Xanh'' thắng đậm 25/19 trong set 3.

Tiếp nối hưng phấn, set 4 là sự tỏa sáng của Valdes và bộ đôi chủ công Takaso/ Acosta. Đối chuyền gốc Cuba sau chuỗi ngày rớt phong độ nay đã lên tiếng đúng lúc, trong khi Takaso và Acosta cắt điểm quan trọng và là chỗ dựa hàng sau của đội.

Bên kia lưới, Okayama mặc dù rất cố gắng khi chủ công thi đấu tốt, tuy nhiên từng đó là chưa đủ. Trận đấu bước vào set 5. Và tại đây, PFU BlueCats đã thể hiện bản lĩnh khi lội ngược dòng từ việc dẫn 2/4 và thắng lợi 15/12.

Chung cuộc, PFU Blue Cats giành chiến thắng 3-2 (23/25, 21/25, 25/19, 25/21, 15/12) trước Okayama Seagull. Với chiến thắng này, đội bóng "Mèo Xanh'' có được 2 điểm quý giá để bứt dần khỏi nhóm cuối Bảng xếp hạng. Đây là chiến thắng thứ 2 của PFU BlueCats trong mùa giải này và qua đó giúp đoàn quân PFU Blue Cats tăng 2 bậc lên vị trí thứ 10 trên Bảng xếp hạng.

Tuần tới, đối thủ của PFU Blue Cats tại giải Bóng chuyền nữ vô địch quốc gia Nhật Bản - V.League mùa giải 2022-2023 sẽ là Hitachi Astemo Rivale - đội bóng đang có một phong độ ổn định và xếp ở tốp đầu Bảng xếp hạng. Đây sẽ là một thử thách khó khăn đối với Thanh Thuý và các đồng đội tại PFU Blue Cats.

P.V